Quốc tế

Không quân Syria oanh kích xuyên đêm ở Homs, IS tổn thất lớn

(DNVN)-Lực lượng Không quân Syria đã tăng cường không kích phía Đông Nam vùng nông thôn tỉnh Homs trong thời gian gần đây, nhắm vào một số khu vực do phiến quân IS kiểm soát.

Theo hãng tin FNA, đầu giờ chiều ngày 17/6, không quân Syria đã tiến hành một loạt cuộc không kích gần trạm T-2, gây thiệt hại lớn cho hệ thống phòng thủ của phiến quân khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Theo một báo cáo quân sự từ Deir Ezzor, Không quân Syria đã và đang hoạt động suốt ngày đêm sau khi phiến quân IS tiến hành nhiều cuộc tấn công tại những khu vực quanh trạm T-2 và T-3. 

Phiến quân IS thường nhắm vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria vào ban đem với các cuộc tấn công ác liệt trước khi lùi lại khu vực sa mạc. 

Không quân Syria oanh kích xuyên đêm ở Homs, IS tổn thất lớn

Để chiến đấu chống lại những cuộc tấn công của IS, không quân Nga và Syria đã và đang tiến hành oanh kích xuyên đem trong nỗ lực đẩy lùi bất cứ cuộc tấn công nào của khủng bố trong tương lai. 

Trước đó, ngày 17/6, hãng tin AMN cho biết, các tay súng IS đã tiến hành cuộc tấn công vào phía Đông trạm bơm T-3 khiến một số binh sĩ Syria đóng ở vùng sa mạc rộng lớn này thiệt mạng. 

Theo cánh truyền thông chính thức của IS, Al-‘Amaq, những kẻ khủng bố đã phá hủy ít nhất một xe tăng trong cuộc tấn công bất ngờ vào các vị trí của quân đội Syria trong khu vực.

IS đã tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ như vậy trong vài tháng gần đây, buộc quân đội Syria phải tiến hành chiến dịch quân sự thường nhật trong khu vực để xóa sổ các hang động mà các chiến binh IS được cho là đang ẩn nấp.

Cuộc tấn công mới nhất trên chỉ xảy ra vài ngày sau khi quân đội Syria và các đồng minh của họ giải phóng hơn 2.000 km2 lãnh thổ ở vùng nông thôn phía Tây thành phố Al-Mayadeen thuộc tỉnh Homs.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo