Quốc tế

Không quân Syria oanh tạc dữ dội ở Aleppo, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào vị trí và những tay súng thuộc nhóm khủng bố Al-Nusra đang di chuyển ở phía Đông Nam Aleppo hôm 12/11, gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, các chiến đấu cơ của Syria đã tiếp tục oanh tạc dữ dội các thành trì của Al-Nusra tại làng Ramleh và Rasm al-Kabareh thuộc Tây Nam thị trấn Khanasser ở Đông Nam Aleppo.

Một xe quân sự của Al-Nusra đã bị phá hủy, trong khi số lượng lớn các tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc không kích. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: FNA)

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/11, quân đội Syria đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Bắc Hama và nỗ lực khôi phục an ninh cho tuyến đường dài nối thị trấn Ithriya ở Hama tới thị trấn Khanasser ở Aleppo.

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đang hoạt động ở Bắc Hama đã tấn công vị trí của Al-Nusra tại một khu vực kéo dài khoảng 30km ở phía Bắc dọc con đường tới Aleppo, và đè bẹp lực lượng khủng bố. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã chiếm giữ một khu vực rộng lớn ở phía Bắc thị trấn Ithriya và Sheikh Hilal.

Các đơn vị Syria đã tiếp tục chiến dịch giải phóng những khu vực gần thị trấn al-Rahjan để khôi phục an ninh cho tuyến đường chủ chốt Hama - Aleppo. Sau đó, binh lính Syria đã chiếm giữ một số khu vực và làng mạc ở Bắc Hama, đồng thời khôi phục an ninh cho tuyến đường nối phía Đông al-Sa'an tới Ithriya tại một khu vực dài 15km. 

Cũng theo nguồn tin này, 100 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và số lượng lớn phương tiện và thiết bị quân sự của Al-Nusraa đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo