Quốc tế

Không quân Syria tung tiếp "xe tăng bay" Nga ra chiến trường

(DNVN)-Không quân Syria gần đây đã nhận thêm trực thăng Mi-24P được biết đến là "xe tăng bay" do Nga chế tạo để tăng cường cho cuộc chiến chống khủng bố.

Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 12/8 đưa tin, gần đây, Không quân Syria đã nhậm thêm các trực thăng quân sự Mi-24P được biết đến là "xe tăng bay" do Nga chế tạo. 

Không quân Syria tung tiếp "xe tăng bay" ra chiến trường đánh khủng bố

Trong khi đó, trang web Wistnik Moradfi thông báo rằng, quân đội Syria đã và đang sử dụng các xe tăng bay trong chiến dịch chống lại khủng bố tại quốc gia xung đột này. 

Các báo cáo cho hay, hồi giữa tháng 6, không quân Syria  đang sử dụng trực thăng quân sự Mi-24P, vốn được biết tới là "xe tăng bay" để tăng cường tấn công nhằm vào phiến quân khủng bố trong đợt tiến công gần đây ở Dara'a. 

Cụ thể, trang web này dẫn lời ông Yuri Liamin giải thích rằng, trực thăng Mi-25 - tương tự như mẫu Mi-24P - gần đây đã được sử dụng trong chiến dịch quân sự chống lại khủng bố ở Dara'a.

Ông cho biết thêm, máy bay trực thăng Mi-25 trước đây không được quân đội Syria sử dụng trên chiến trường. 

Cũng theo ông Yuri Liamin, các chiến cơ Nga đã không hoạt động tại khu vực này, do vậy trực thăng quân sự Syria phải chủ động ở Dara'a.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo