Quốc tế

Không xảy ra đụng độ ở Tây Nam Syria sau thỏa thuận ngừng bắn

Không có bất cứ cuộc không kích hoặc đụng độ nào ở khu vực Tây Nam Syria kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian có hiệu lực vào sáng 9/7.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) và một quan chức của phiến quân cho biết không có bất cứ cuộc không kích hoặc đụng độ nào ở khu vực Tây Nam Syria kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian có hiệu lực vào sáng 9/7, TTXVN dẫn tin từ Reuters.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho hay "tình hình nói chung là yên tĩnh" ở khu vực trên kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực vào trưa 9/7 theo giờ Damascus.

Tây Nam Syria yên bình sau thỏa thuận ngừng bắn. (Nguồn: Reuters).

Hiện vẫn chưa có bình luận nào từ quân đội Syria, trong khi một quan chức của phiến quân ở thành phố Deraa nói rằng không có cuộc giao tranh đáng kể nào.

Trước đó, thỏa thuận ngừng bắn và giảm leo thang căng thẳng tại khu vực Tây Nam Syria, dưới sự nhất trí của Mỹ và Nga, đã chính thức có hiệu lực từ trưa 9/7, theo tin tức trên báo QĐND.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McMaster nêu rõ, thỏa thuận trên là ưu tiên của Mỹ và là một bước đi quan trọng hướng tới hòa bình cuối cùng tại Syria. 

“Mỹ vẫn giữ cam kết đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo" tự xưng (IS), góp phần chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria, làm nguôi ngoai nỗi đau và để cho người dân có thể trở về nhà. Thỏa thuận này là một bước quan trọng hướng tới những mục tiêu chung đó", ông McMaster nhấn mạnh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo QĐND, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo