Tin tức - Sự kiện

Khu ẩm thực của em trai Bí thư thành phố Thanh Hóa tháo biển hiệu, ngừng kinh doanh

Thừa nhận sai phạm khi xây thêm một số công trình và kinh doanh khi chưa được cấp phép, chủ khu ẩm thực đã cho dừng hoạt động.

Ngày 21/5, ông Nguyễn Xuân Hương, chủ khu ẩm thực hơn 70.000 m2 ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, cho biết đã nhận được kết luận của UBND thành phố về kết quả kiểm tra hoạt động khu ẩm thực trên diện tích hơn 70.000 m2 đất nông nghiệp do gia đình thuê.

Thừa nhận sai phạm, ông Hương cho hay, đã chấp hành nghiêm túc yêu cầu của thành phố. "Tôi đã cho tháo dỡ biển hiệu Làng ẩm thực Xứ Thanh và tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh ẩm thực, không đón khách", chủ hộ nói.

Gia đình ông Hương đang làm đơn đề nghị chuyển đổi một phần diện tích đất sang mục đích kinh doanh dịch vụ. "Tôi sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý. Khi nào cơ quan chức năng cấp phép sẽ hoạt động lại", ông cho biết thêm.

Làng ẩm thực xứ Thanh đã dừng hoạt động sau kết luận của UBND TP Thanh Hoá. Ảnh: Lam Sơn.

Theo chủ trang trại, ông là em trai Bí thư TP Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi song việc làm ăn không liên quan đến anh trai. "Nói gì thì nói, mình mở dịch vụ ẩm thực là mình sai rồi, tôi sẽ chịu trách nhiệm", ông Hương khẳng định.

Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa cho hay, em trai vốn là giám đốc doanh nghiệp nên có tư cách pháp nhân và chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. "Tôi đã yêu cầu UBND thành phố làm rõ dấu hiệu sai phạm để xử lý nghiêm túc, nếu có", ông Phi nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân yêu cầu các phòng ban chuyên môn kiểm tra khi có phản ánh về việc ông Hương sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhiều công trình dù chưa được cấp phép.

Theo kết luận do Phó chủ tịch UBND TP Vũ Đức Kính ký gửi Thường trực Thành ủy thành phố, năm 2014, sau khi thuê hơn 70.000 m2 đất, ông Hương đầu tư, cải tạo hệ thống ao hồ, chuồng trại chăn nuôi. Các nhà sàn, công trình trên đất vẫn giữ nguyên theo hiện trạng khi nhận bàn giao từ Công ty Tây Hồ.

Quá trình sử dụng, ông Hương cho cải tạo hai khu nhà phía tây; dựng thêm năm chòi bằng tre luồng, lợp kè; hệ thống cầu đi bộ trên hồ cá... để phục vụ cho mục đích kinh doanh thương mại.

 

UBND TP Thanh Hóa xác định, gia đình ông Hương đã sử dụng gần 330 m2 đất trong trang trại vào mục đích kinh doanh ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Việc hoạt động kinh doanh lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

UBND thành phố yêu cầu gia đình ông Hương sử dụng đất đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất; tháo dỡ bảng, biển, dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực...

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo