Bất động sản

Khu đô thị Đông Sài Gòn

Khu đô thị Đông Sài Gòn tọa lạc tại xã Phú Thạnh và Long Tân (thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có tổng vốn đầu tư dự án đến 6 tỷ USD do Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư.

 

Các ngôi nhà mẫu của dự án với kiến trúc đẹp, tiện nghi và hiện đại, đang được hoàn thiện. Khách hàng sẽ tận mắt chứng kiến các căn nhà mẫu này từ quý II. Theo quy hoạch, khu đô thị Đông Sài Gòn là một phần trong tổng thể đô thị mới Nhơn Trạch. Dự án có quy mô lớn với mức dân số được quy hoạch là 150.000 người và diện tích đất là 942 ha. Đến nay nhà đầu tư đã tiến hành giải tỏa, đền bù và nộp tiền sử dụng đất cho diện tích gần 700 ha.

Diện tích quy hoạch phát triển dự án rất lớn như vậy nên ưu điểm của Đông Sài Gòn gắn liền với hệ thống giao thông rất rộng và thoáng. Toàn bộ các tuyến giao thông chính, tuyến giao thông phụ và đường nội bộ đều được bố trí làn đỗ xe ô tô 2 bên lề đường để giải quyết bài toán đỗ xe ô tô cho khu đô thị. Nhà ở biệt thự, nhà liên kế phố đều có chỗ để ôtô riêng trong khuôn viên riêng tư của cư dân đô thị. Nhà phố có kinh doanh (căn hộ) có bãi đỗ xe ở tầng hầm phục vụ dân cư trong các căn hộ, ở tầng trệt và tầng lửng có bãi đỗ xe phục vụ khách mua sắm.

Đến nay Công ty Urbis International LTD (Hong Kong) - đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 đã hoàn thành bản quy hoạch. Công ty Edaw/Aecom (Mỹ) đã thiết kế điều chỉnh xong quy hoạch 1/500 và Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Bách Khoa cũng đã hoàn thiện hồ sơ trên 90% thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công hạ tầng khu đô thị này.

Dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn được tổ chức quy hoạch theo cơ cấu tầng bậc, với các công trình phục vụ cấp đô thị, cấp khu ở và cấp đơn vị ở, đảm bảo yêu cầu sử dụng, bán kính phục vụ hợp lý. Các công trình nhà ở, y tế, giáo dục, công trình thương mại, dịch vụ đa dạng, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh. Hệ thống giao thông hạ tầng được quy hoạch theo tiêu chuẩn Âu - Mỹ (đường rộng, sử dụng đá tự nhiên, thoáng, nhiều cây xanh, hệ thống kỹ thuật đều được đi ngầm trong ống tuynel), tỷ lệ đất xây dựng thấp, ưu tiên dành nhiều diện tích cho cây xanh, không gian mở như công viên, quảng trường, các lối đi bộ, các kênh và hồ nước. Nhà đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng với chi phí lên đến 220 triệu USD.

Khu đô thị Đông Sài Gòn có ưu thế về mặt giao thông khi tọa lạc cạnh các trục đường giao thông chính của vùng như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu đường quận 9, TP HCM - Nhơn Trạch (đường vành đai 3), đường cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa - Vũng Tàu, đường cao tốc Bến Lức, Long An - TP HCM - Nhơn Trạch (đường vành đai 4), các trục đường đường 25B, 25C (chiều rộng từ 80 m đến 120 m) nối trung tâm TP Nhơn Trạch với sân bay quốc tế Long Thành và với các cảng biển.

(Nguồn:

Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo