Quốc tế

Khu trục tàng hình Pháp ở Biển Đen không "qua mắt" radar Nga

(DNVN)-Khu trục hạm tàng hình La Fayette của Pháp đã không thể thoát khỏi lưới quét theo dõi từ trạm radar thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga dù dùng công nghệ tàng hình.

Hãng tin Sputnik hôm 20/11 dẫn nguồn tin trong cơ cấu công lực của Crimea cho hay, các phương tiện vô tuyến điện tử đã "tháp tùng" khu trục tàng hình Pháp ngay khi nó còn đang trên đường đến Biển Đen trong eo biển Bosphorus.

Trước đó, như tin đã đưa, khu trục hạm La Fayette của Pháp hôm 20/11 đã tiến vào Biển Đen. Tàu này được xây dựng theo công nghệ "tàng hình" và mang tên lửa đối hạm trên boong.

Khu trục tàng hình Pháp ở Biển Đen không "qua mắt" radar Nga.

Theo nguồn tin trên, bất kể công nghệ tàng hình của con tàu, radar Nga vẫn đủ sức nhìn thấy các tàu lớp này ở khoảng cách hàng trăm cây số.

"Công nghệ tàng hình mà người ta ra sức quảng cáo phô trương đã vấp phải sức mạnh của ngành công nghiệp điện tử Nga. Tàu khu trục La Fayette đã bị phát hiện ngay khi nó vượt qua Bosphorus, đèn hiệu của radar Nga đã sáng lên trên màn hình vô tuyến của bộ phận phục vụ điện tử thuộc Hạm đội Biển Đen", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm, hiện tại tàu Hải quân Pháp "đang di chuyển trong sự "tháp tùng" của các phương tiện điện tử của chúng tôi, trong khi đó một tàu Nga thường trực đang tiến hành theo dõi sát sao".

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo