Quốc tế

Khu vực Đại sứ quán Nga ở Syria lại bị bắn pháo cối

(DNVN) - Khu vực Damascus bố trí Đại sứ quán Nga đã bị bắn pháo cối; nhân viên đại sứ quán không ai bị thương, - Bộ Ngoại giao Nga thông báo ngày 13/10.

Sự việc xảy ra ngày hôm trước. Phiến quân đã nã đạn cối suốt gần hai giờ đồng hồ từ hướng Djobar, khu lực do những kẻ Hồi giáo cực đoan kiểm soát.

Nhiều mảnh vỡ rơi vào khuôn viên Đại sứ quán. Không nhân viên ngoại giao Nga nào bị thương," — Bộ Ngoại giao cho biết và bổ sung rằng, thiệt hại vật chất hiện đang được làm rõ.

Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria. Ảnh: Sputnik.

"Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tiếp theo vào sứ mệnh ngoại giao Nga. Chúng tôi hy vọng có sự đánh giá công khai đúng mức từ tất cả những ai phủ nhận chủ nghĩa khủng bố và tán thành nguyên tắc bất khả xâm phạm của các cơ quan ngoại giao. Chúng tôi khẳng định sẽ tiếp tục đường lối quán triệt của Nga trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng chống những kẻ khủng bố tại Syria," — các nhà ngoại giao tuyên bố.

Đây không phải lần đầu tiên sứ quán Nga ở Syria bị tấn công. Trước đó, Đại sứ quán của Nga tại thủ đô Damascus của Syria ngày 4/10 đã bị trúng đạn cối từ khu vực do các nhóm phiến quân kiểm soát, trong đó có Mặt trận al-Nusra.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho hay đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria đã bị trúng các quả đạn cối, trong đó một quả phát nổ ở gần khu nhà bên trong khu vực đại sứ quán và hai quả khác phát nổ ngay bên cạnh. May mắn cũng không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Dù không gây thương vong song trong thông báo đưa ra một ngày sau đó, Bộ Ngoại giao Nga coi vụ bắn phá Đại sứ quán Nga tại Damascus như hệ quả của “những bên như Mỹ và một số đồng minh khiêu khích để xung đột đẫm máu tại Syria tiếp diễn".

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo