Quốc tế

Khủng bố "cắn xé nhau" ở Dara'a, chiến sự Syria lại tăng nhiệt

(DNVN) - Hàng chục tay súng IS đã bị giết trong cuộc đụng độ mới với nhóm khủng bố đối nghịch của Quân đội Tư do Syria (FSA) ở vùng nông thôn phía Tây Dara'a.

Nguồn tin quân sự cho hay, bên cạnh các chiến dịch chống khủng bố của quân đội Syria, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn phải đối mặt với các cuộc tấn công khốc liệt của những kẻ khủng bố đối nghịch thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) gần thành phố Heet.

Khủng bố "cắn xé nhau" ở Dara'a, chiến sự Syria lại tăng nhiệt.

Cuộc đụng độ đẫm máu đã giết chết ít nhất 20 tay súng IS và phá hủy 3 chiếc xe quân sự của chúng.

 Trước đó, một trận chiến đẫm máu khác đã diễn ra cách đây vài ngày sau giữa các nhóm khủng bố Shabab al-Sunna và Jeish al-Yarmouk của FSA ở thị trấn Ma'arabeh ở Đông Dara'a. 

 Đấu đá nội bộ đồng loạt nổ ra sau khi một trạm kiểm soát hoạt động dưới quyền Jeish al-Yarmouk đã không cho phép các lực lượng hỗ trợ của Shabab al-Sunna di chuyển đến thị trấn Nasib. Phiến quân Shabab al-Sunna dự định chuyển đến Nasib để hậu thuẫn các tay súng trong vụ đụng độ với Houran Falujeh, đồng minh của FSA. 

Trong khi đó, các lực lượng quân đội Syria đã tăng cường các cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của các nhóm khủng bố ở thành phố Dara'a sau khi kế hoạch đàm phán hòa bình giữa các quan chức Damascus và nhóm phiến quân thất bại. Không quân Syria đã bắt đầu nhắm mục tiêu vào các tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố ở quận al-Balad ở Dara'a.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo