Quốc tế

Khủng bố giẫm đạp lẫn nhau ở Đông Ghouta, chiến sự Syria tăng nhiệt

(DNVN) - Faylaq al-Rahman và Jeish al-Islam tham gia vào các cuộc đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra Front ở Đông Ghouta, nguồn tin thực địa báo cáo hôm 7/8.

Nguồn tin quân sự cho hay nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã đụng độ với các tay súng Al-Nusra ở vùng al-Ash'ari và kiểm soát hoàn toàn khu vực này sau khi đẩy lùi Al-Nusra về phía ngôi làng al-Aftaris.

Khủng bố giẫm đạp lẫn nhau ở Đông Ghouta, chiến sự Syria tăng nhiệt.

Trong khi đó, Faylaq al-Rahman đã tấn công vị trí của Mặt trận Al-Nusra và vây hãm các tay súng tại thị trấn Hazah.

Theo các báo cáo hiện trường, Faylaq al-Rahman và Jeish al-Islam hiện đang liên kết với nhau để cùng tấn công nhằm làm cho Al-Nusra sụp đổ ở Đông Ghouta.

Trước đó, Faylaq al-Rahman đã tấn công các vị trí của Ahrar al-Sham ở thị trấn Arbin ở Đông Ghouta và chiếm giữ vị trí và các trung tâm chỉ huy trong thành phố. Hiện, Ahrar al-Sham chỉ còn kiểm soát một phần vùng Harasta.  

Các cuộc đấu đá nội bộ giữa những kẻ khủng ở thị trấn Arbin và Modireh đã gây ra tình trạng số lượng lớn các chiến binh Ahrar al-Sham đào tẩu khỏi nhóm và gia nhập Faylaq al-Rahman.

Theo các báo cáo hiện trường, Al-Nusra đã phải đối mặt với bạo loạn và sự sụp đổ sau những chiến thắng gần đây của quân đội chính phủ.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo