Quốc tế

Khủng bố ở London: Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công

Liên quan tới vụ tấn công khủng bố ngày 3/6/2017 tại London (Vương quốc Anh), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên án mạnh mẽ về hành vi khủng bố này.

Theo đó, hôm nay 5/6, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Chúng tôi xin chia sẻ mất mát này với Chính phủ, nhân dân Anh và gia đình những người bị hại. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng mọi hành vi khủng bố phải bị nghiêm trị”.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tấn công gần Cầu London. (Ảnh: Reuters)

Trong một diễn biến khác, cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát của thành phố London đã bắt giữ 12 người tại quận Barking phía đông Thủ đô London, Anh liên quan đến vụ tấn công trên cầu London và các quan bar gần đó làm ít nhất bảy người chết và 48 người khác bị thương ngày 3/6.

Theo tin tức trên báo Nhân dân, cảnh sát trưởng của thành phố London Cressida Dick cho biết, các cảnh sát đang điều tra để xác định liệu những kẻ tấn công có nhận được sự hỗ trợ từ bất cứ ai hay không.

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cố gắng tìm hiểu liệu chúng có hợp tác với bất cứ ai hay không, liệu có thêm ai tham gia vào việc lên kế hoạch cho vụ tấn công này hay không”, bà Dick nói.

Cũng theo bà Dick, ba vụ tấn công do các tay súng Hồi giáo thực hiện tại Anh trong ba tháng trở lại đây phần lớn là những âm mưu trong nước và đa số mối đe dọa mà Anh đang phải đối mặt không trực tiếp từ nước ngoài.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo