Quốc tế

Khủng bố ở Nice: Bắt 3 nghi can, IS nhận trách nhiệm

(DNVN) - Nhóm nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày 16/7 tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công ở thành phố Nice, Pháp. Đồng thời cảnh sát Pháp đã bắt giữ 3 nghi can.

Tin tức trên báo Thanh niên, người tiến hành cuộc tấn công ở Nice, lái xe tông vào đám đông là một trong số những chiến binh của IS”, hãng tin Amaq ủng hộ IS đưa tin, theo Reuters.“Chiến binh đã hành động đáp lại lời kêu gọi tấn công những công dân của các quốc gia trong liên minh quốc tế chống IS”, theo Amaq.

Một nghi phạm bị bắt - Ảnh: REUTERS

Ít nhất 84 người chết và 50 người đang trong tình trạng hết sức nguy kịch sau khi Mohamed Lahouaiej-Bouhlel (31 tuổi) lái chiếc xe tải 19 tấn lao vào đám đông trên đường Promenade des Anglais ở thành phố Nice, giữa lúc nhiều người tập trung xem bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm quốc khánh nước Pháp tối 14/7. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết Mohamed “có khả năng dính líu với Hồi giáo cực đoan”, cảnh báo Pháp có nguy cơ hứng chịu những đợt tấn công khủng bố khác. Nhưng Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho hay hiện vẫn còn quá sớm để kết luận và vẫn chưa thể xác định được động cơ tấn công.

Trong khi đó, sáng 16/7 (giờ châu Âu), cảnh sát Pháp bắt giữ 3 nghi can liên hệ với vụ tấn công bằng xe tải trong ngày Quốc khánh Pháp tại thành phố Nice. Nguồn tin của Reuters cho biết ba kẻ bị bắt là "thuộc hạ thân tín" của tài xế 31 tuổi Lahouaiej-Bouhlel. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Reuters cho biết 40 cảnh sát đặc nhiệm của Pháp ập vào một chung cư nhỏ ở phía bắc ga trung tâm của Nice, và bắt được một nghi can. Hai kẻ tình nghi còn lại bị bắt ở một địa điểm khác.

Cảnh sát Pháp vẫn đang tích cực điều tra coi Lahouaiej-Bouhlel kẻ lái xe tải tông vào đám đông hành động đơn lẻ hay có đồng bọn và động cơ thực hiện vụ thảm sát có liên quan tới Hồi giao cực đoan hay không.

 

Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa gia hạn tình trạng khẩn cấp tại Pháp thêm ba tháng. Ông Hollande cũng cảnh báo cuộc chiến chống khủng bố sẽ còn kéo dài.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo