Quốc tế

Khủng bố sập bẫy ở Homs, quân đội Syria thu về nhiều vị trí chiến lược

(DNVN) - Lực lượng chính phủ Syria tiếp tục tấn công vị trí của khủng bố ở tỉnh Homs và Dayr al-Zawr, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng IS trong khu vực.

PressTV dẫn nguồn tin quân sự yêu cầu giấu tên cho biết, binh lính quân đội Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ vừa giành quyền kiểm soát toàn bộ khu vực al-Dhaliyat ở quận Humeima nằm trên biên giới giữa tỉnh Homs và Dayr al-Zawr.

Khủng bố sập bẫy ở Homs, quân đội Syria thu về nhiều khu vực chiến lược.

Hàng chục tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết cùng nhiều phương tiện vũ khí quân sự bị phá hủy trong cuộc tấn công. Hiện, lực lượng rà phá bom đang hoạt động khu vực bị khủng bố chôn mìn sát thương và các thiết bị nổ trước khi chạy trốn.

Trong khi đó, máy bay tiêm kích của Không quân Syria đã thực hiện một loạt các cuộc không kích vị trí của IS và các tuyến đường cung cấp hàng viện trợ cho khủng bố qua tỉnh Dayr al-Zawrr.

Quân đội Syria cũng đã tấn công các vị trí của IS trong khu vực al-Maqaber và al-Panorama, giết chết 18 tên khủng bố và phá hủy một chiếc xe bọc thép cũng như hai xe tải được trang bị súng máy hạng nặng.

Trong một diễn biến liên quan, chiến đấu cơ Syria trước đó đã phá hủy một đoàn xe IS ở Đông Homs trong một hoạt động quân sự chống khủng bố trong khu vực. Binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với phiến quân IS sau khi thiết lập an ninh tại nhà máy điện 3 ở Đông Homs, và có thể tiến công về phía mỏ năng lượng al-Hil tại Đông Bắc Palmyra. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo