Quốc tế

Khủng bố Syria đồng ý thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib

(DNVN) - Nhóm phiến quân Ahrar al-Sham và Hayat Tahrir al-Sham ngày 21/7 đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn tại tỉnh Idlib.

Theo đó, Ahrar al-Sham, Tahrir al-Sham cùng một số phe phái khác sẽ rút khỏi khu vực cửa khẩu Bab al-Hawa tại biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để một “chính quyền dân sự” kiểm soát khu vực trên.

Khủng bố Syria đồng ý thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib.

Ahrar al-Sham và Hayat Tahrir al-Shamlà 2 nhóm phiến quân lớn nhất đang tranh giành lãnh thổ tại tỉnh Idlib, khu vực duy nhất của Syria vẫn do phiến quân chiếm giữ hoàn toàn.

 Trước đó, Hayat Tahrir al-Sham đã chiếm ưu thế tại một số khu vực, trong đó có khu vực cửa khẩu Bab al-Hawa - tuyến đường tiếp viện quan trọng cho lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Các báo cáo liên quan cho biết Tahrir Al-Sham đã chiếm nhiều thị trấn trong vùng nông thôn của Idlib, bao gồm Sahab, Barabo, Tall Hawash, Al-Hamirat, Tarmala và Al-Toba. Tahrir al-Sham cũng nắm quyền kiểm soát thị trấn Salqin, thị trấn al-Dana và toà án Sharia ở ngoại ô vào thứ Tư sau khi vùi dập Ahrar Al-Sham từ khu vực.

Những kẻ khủng bố của Tahrir al-Sham cũng chiếm thành phố Saraqib ở miền Nam Idlib sau những cuộc đụng độ nặng nề với Ahrar Al-Sham dẫn tới việc bắt giữ 3 chỉ huy hàng đầu.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo