Quốc tế

Khủng bố Syria nổ súng giải quyết "ân oán", chiến sự Idlib leo thang

(DNVN) - Tahrir al-Sham Hay'at và Ahrar al-Sham đang chuẩn bị cho một cuộc đụng độ quy mô lớn ở Đông Idlib sau khi đấu đá nội bộ giữa hai bên ngày một căng thẳng.

Nhóm khủng bố Tahrir al-Sham (hay gọi là Mặt trận Al-Nusravà Ahrar al-Sham đã điều một lượng lớn các tay súng và vũ khí, thiết bị quân sự đến các vị trí tại đồi al-Towqan, Saraqib và các chiến trường khác ở Đông Idlib.

Khủng bố Syria nổ súng giải quyết "ân oán", chiến sự Idlib leo thang.

Nguồn tin thân cận với các nhóm khủng bố tiết lộ rằng Chỉ huy tối cao của Tahrir al-Sham Abu Mohammad al-Joulani đã ra lệnh chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn chống lại nhóm Ahrar al-Sham.

Al-Joulani dự định sẽ chiếm quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ dưới quyền Ahrar al-Sham để vây hãm Saraqib, Jabal al-Zawiyeh và đồng bằng al-Ghaab từ phía Bắc.

Các báo cáo liên quan cho biết vào ngày 14/7, đụng độ khốc liệt đã nổ ra giữa hai nhóm phiến quân từng là đồng minh lớn nhất ở Syria tại thành phố Killi, Idlib. Đụng độ bắt đầu khi một đoàn xe Ahrar Al-Sham di chuyển về phía căn cứ của Tahrir al-Sham Hay'at tại Killi, và sau đó tấn công al-Sham Hay'at.

Theo các nhà hoạt động phe đối lập, vụ đụng độ đã chấm dứt, tuy nhiên, một số thường dân đã bị thương trong cuộc đấu đá nội bộ. Căng thẳng leo thang ở tỉnh Idlib vì sự xâm chiếm ồ ạt của Tahrir al-Sham đã buộc Ahrar al-Sham phải tăng cường các cuộc tấn công để đáp trả.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo