Quốc tế

Khủng hoảng "nhấn chìm" Qatar, người dân hoảng loạn đổ xô tích trữ lương thực

(DNVN) - Cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn nhất ở khu vực Trung Đông trong nhiều năm trở lại đây đang người dân Qatar rơi vào trạng thái lo lắng, hoảng sợ.

Doha News đưa tin, sáng say 6/6, nhiều người dân Qatar đã đổ xô tới các siêu thị để mua dự trữ các mặt hàng thực phẩm sau khi biết tin Ả Rập Saudi tuyến bố đóng cửa biên giới đất liền duy nhất với nước này.

Người Qatar đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Nhiều người đã chất đầy xe đẩy hàng trong siêu thị bằng thực phẩm như sữa, nước, gạo, trứng và nhiều đồ dùng thiết yếu khác để mang về nhà. Nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy những kệ thực phẩm thịt đông lạnh trống trơn trong siêu thị sau khi người dân đến "càn quét" ở một số cửa hàng và siêu thị.

"Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng giống như này trước đây. Người ta đua nhau đẩy những xe hàng chứa đầy thức ăn và nước", một cư dân lâu năm của Qatar yêu cầu giấu tên cho biết tại trung tâm mua sắm Villaggio, Carrefour.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Qatar đã lên tiếng nhấn mạnh rằng việc đóng cửa biên giới với Ả Rập Saudi sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân.

Chính phủ Qatar cũng cam kết thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo điều đó và ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội và nền kinh tế của Qatar trong cuộc khủng hoảng này.

Đường biên giới của Ả Rập Saudi là con đường nhập khẩu hàng hóa qua đất liền duy nhất của Qatar. Gần 40% các mặt hàng lương thực, thực phẩm của Qatar được chuyển qua con đường này. Là một quốc gia sa mạc, Qatar chỉ sản xuất được chưa đầy 10% nhu cầu lương thực, thực phẩm trong nước. Năm 2012, Qatar nhập khẩu đến 99,5% ngũ cốc, 83,4% rau, 86% hoa quả, 93,6% thịt, 95% đậu và 100% dầu ăn.

 

Nên đọc



Trung Hiếu (theo Doha News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo