Tin tức - Sự kiện

Kiếm bội tiền từ dịch vụ thuê ông già Noel dịp Giáng sinh

(DNVN) - Gần đến ngày Giáng sinh, dịch vụ cho thuê ông già Noel giao quà, đón khách ngày càng "hot". Nhiều cửa hàng kinh doanh kiếm bội tiền từ dịch vụ "đến hẹn lại lên" này.

Những ngày này, khi lễ Giáng sinh đang đến gần, song song với sự đa dạng, phong phú, các dịch vụ ăn theo như đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet và dịch vụ chuyển quà đêm trước và trong Noel... cũng nóng dần lên.

Trong đó dịch vụ nổi bật và được các gia đình quan tâm nhất là dịch vụ cho thuê ông già Noel. Đây là một trong những dịch vụ đắt khách nhất mỗi khi đến dịp Giáng Sinh. Việc này đã trở thành quen thuộc vào mỗi dịp lễ Noel và không khó để tìm nhà cung ứng dịch vụ.

Nhiều cửa hàng kinh doanh kiếm bội tiền từ dịch vụ cho thuê ông già Noel dịp Giáng sinh. Ảnh báo Đời sống pháp luật.

Với mức giá tương đối phải chăng từ 60 -100 nghìn đồng/1gói quà/1 địa chỉ dịch vụ thuê ông già Noel ngày càng trở nên "hot" và hút khách.
Chị Nguyễn Thanh Tâm (Hà Đông, Hà Nội) đã tất bật đi mua quà Giáng sinh cho 2 đứa con nhỏ và đặt dịch vụ tặng quà tại nhà để gây bất ngờ cho các con. Để tiết kiệm chi phí, chị còn rủ thêm một số hàng xóm sử dụng chung dịch vụ.

“Mọi năm, tôi thường đặt quà vào tất hoặc đầu giường cho các con. Nhưng năm nay, vì muốn gây bất ngờ nên tôi đã quyết định sử dụng dịch vụ này. Chi phí cũng không mấy tốn kém, chỉ mất chưa tới 100 nghìn đồng để thuê ông già Noel tới tặng quà và gửi lời chúc tới các con”, chị Tâm cho biết trên báo Dân trí.

Theo chị Huyền Anh - người cung cấp dịch vụ cho thuê ông già Noel cho hay: “Về mức giá dịch vụ này, trên thị trường đắt nhất mới khoảng 100-150 nghìn đồng/1gói quà/1 địa chỉ áp dụng cho tối ngày 24/12, còn lại hầu hết dưới 70-80 nghìn đồng. Mức giá này được áp dụng trong phạm vi bán kính 5 km tính tự cửa hàng, xa hơn thì sẽ thu thêm phụ phí 10-30 nghìn đồng”.

Theo giới thiệu, ngoài việc tặng quà cho các bé, trong khoảng thời gian 5-10 phút, ông già Noel sẽ có một vài “nghĩa vụ” như: chào hỏi bé, dặn dò các điều kiện để có thể nhận quà tặng, chào tạm biệt…

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, đại diện một công ty dịch vụ  ở quận Tân Bình cho biết trên báo Zing news, từ đầu tháng 12 công ty đã nhận được nhiều đơn hàng thuê ông già Noel giao quà. Khách hàng của dịch vụ này chủ yếu là các gia đình có trẻ nhỏ. 

 

Dù đắt khách, giá dịch vụ vẫn cố định, áp dụng cho các quận nội thành. Trước 17h, giá thuê là 180.000 đồng một lần, sau thời điểm này là 220.000 đồng. Mỗi lần giao quà như vậy kéo dài 5-10 phút.

Theo bà Nga, để chuẩn bị nhân sự phục vụ cho mùa Noel, công ty tuyển nhiều ông già Noel làm bán thời gian, chủ yếu là sinh viên. Những người đóng nhân vật này phải có chiều cao từ 1,65 m trở lên, tính tình vui vẻ.  Công ty sẽ đào tạo kỹ năng giao tiếp, hóa thân thành ông già Noel cho các sinh viên để nhập vai được "trơn" hơn. 

Trong khi đó, nhiều nhóm sinh viên cũng tranh thủ dịp Giáng sinh mở dịch vụ giao quà Noel. Giá cả của những đối tượng này tương đối rẻ, chỉ bằng 1/2 so với giá các công ty cung cấp.

Nguyễn Bá Hậu, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM chia sẻ, dù theo nhóm, hoạt động này vẫn có tổ chức và chuyên nghiệp. Đi kèm với các ông già Noel còn có công chúa tuyết, tiết mục văn nghệ, giá trọn gói cho một giờ là 500.000 đồng, 1 buổi là 1 triệu đồng với 3 nhân sự. 

Dịch vụ giao quà chỉ 80.000-130.000 đồng mỗi lần. Nhóm của Hậu chỉ quảng cáo dịch vụ trên Facebook nhưng đến thời điểm hiện tại đã nhận hơn 70 đơn đặt hàng. Hậu cho biết thêm, nhóm cũng nhận làm ông già Noel đón khách ở các quán cà phê, nhà hàng với mức giá 50.000-100.000 đồng một giờ, tùy vào nhu cầu và điều kiện làm việc.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo