Tin tức - Sự kiện

Kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án sử dụng vốn vay của JICA

Chiều 26/1, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với Ngài Mori Mutsuya - Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam về kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án ngành giao thông vận tải sử dụng vốn vay của JICA.

Tại buổi làm việc, đại diện các ban quản lý dự án đã trình bày tóm tắt tình hình triển khai thực hiện các dự án và những vấn đề còn tồn tại cần được Bộ và JICA chỉ đạo, xử lý. 

 

 Đối với tiến độ giải ngân từ đầu dự án đến nay và trong năm tài khóa 2014, qua các báo cáo cho thấy, hầu hết các dự án đều vướng mắc trong quá trình giải ngân. Bên cạnh đó, các công tác khác như giải phóng mặt bằng, xác định giá trị vốn dư và tiến độ thực hiện của một số dự án cũng gặp khó khăn.

 

Ngài  Mori Mutsuya  đánh giá cao và rất hài lòng về các dự án ngành giao thông vận tải sử dụng vốn vay của JICA như Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, nhà ga hành khách sân bay Quốc tế Nội Bài T2...

 

Tại buổi làm việc  Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Ngài Mori Mutsuya đã chỉ đạo thực hiện các vấn đề còn tồn tại liên quan đến các dự án trong ngành giao thông vận tải sử dụng vốn vay của JICA nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tiến độ thực hiện dự án với chất lượng tốt nhất và hiệu quả nhất.

 

 Theo Báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT, Việt Nam có 20 dự án trong ngành giao thông vận tải sử dụng vốn vay của  của JICA, trong đó có 11 dự án đường bộ, 03 dự án đường sắt, 01 dự án hàng không và 02 dự án cảng. Toàn bộ số dự án này đang trong quá trình triển khai thực hiện.

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo