Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kiếm hơn 30 triệu USD nhờ... chứng táo bón của mẹ

Một chiếc ghế nhựa trắng kê chân đơn giản đã giúp một gia đình ở Utah trở thành triệu phú.

Quả thực, sản phẩm mang về doanh thu hàng chục triệu USD này được manh nha nhờ chứng… táo bón của mẹ nhà sáng lập. Bà Judy Edwards miễn cưỡng thừa nhận rằng tuổi tác càng làm căn bệnh của bà trầm trọng thêm và một bác sĩ đã khuyên bà nên sử dụng ghế kê chân để cải thiện tình hình. Bà đã thử và nó hiệu quả đến không ngờ.

Tuy nhiên chiếc ghế không hoàn hảo, và người con trai Bobby của bà đã thấy cơ hội kinh doanh khi họ không thể tìm được bất cứ sản phẩm nào giải quyết vấn đề triệt để trên thị trường.

Sản phẩm Squatty Potty nhét vừa phần đế hầu hết các bồn cầu.

Ban đầu gia đình họ đưa những chiếc ghế kê chân cho bạn bè, những người đều coi đó là một món quà hài hước, phải mất một thời gian họ mới bắt đầu sử dụng và thích thú với thành quả nó mang lại. Nên Bobby và một người con khác trong gia đình lấy 35.000 USD để lập website và bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Khi ra quyết định sử dụng chất liệu nhựa để giảm giá thành, họ đã có đơn hàng lớn đầu tiên với 2.000 sản phẩm giao đến Trung Quốc.

Những nhà sáng lập của sản phẩm Squatty Potty: Bobby, Judy và Bill Edwards.

Thế nhưng chiếc ghế chỉ thực sự đạt được thành công lớn khi xuất hiện trên “Shark Tank” (chương trình có tên Thương vụ bạc tỉ tại Việt Nam). Chỉ không đầy 24 giờ xuất hiện trên tivi, doanh thu của họ đạt 1 triệu USD và họ cũng nhận được khoản đầu tư trị giá 350.000 USD từ Lori Greiner.

Từ doanh thu 17.000 USD vào năm 2011 – năm đầu tiên kinh doanh, doanh số tăng lên 19 triệu USD vào năm  2015 và ngay cuối năm 2017 vừa rồi số tiền bán sản phẩm thu về gần chạm mốc 33 triệu USD.

Bobby Edwards với sản phẩm của anh.

Theo dự báo, chỉ trong vài năm tới doanh thu của sản phẩm này sẽ cán mốc 100 triệu USD.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo