Tin tức - Sự kiện

Kiểm lâm Tam Đảo "giữ rừng tốt", gỗ quý vẫn bị “xẻ thịt”

(DNVN) - Mặc dù gỗ quý ở Vườn Quốc gia Tam Đảo đang bị lâm tặc “thảm sát” rất nhiều, nhưng lãnh đạo xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc vẫn khẳng định với báo giới rằng: “Kiểm lâm giữ rừng khá tốt”.

Với tính đa dạng sinh học cao và là kho dự trữ các nguồn gen động thực vật quý hiếm, Vườn Quốc gia Tam Đảo được đánh giá là tải sản quý của quốc gia. Đồng thời, nơi đây còn phục vụ cho nghiên cứu khoa học, phát triển du lịch tâm linh, cung cấp nguồn nước sạch cho hàng ngàn hộ dân.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng, gỗ quý tại Vườn Quốc gia Tam Đảo lại đang bị bọn lâm tặc “tàn sát” rất nhiều. Thậm chí, chúng còn “thoải mái lựa chọn” những cây gỗ tốt, có tuổi thọ hàng trăm năm để lấy và vứt lại những cây kém chất lượng. Vậy, công tác bảo vệ rừng đã diễn ra như thế nào, tại sao lâm tặc vẫn hoành hành?

Chia sẻ với phóng viên của VTV, Lại Hữu Tiếp – Phó Chủ tịch UBND xã Đại Đình, huyện Tam Đảo chia sẻ: “Kiểm lâm giữ rừng tương đối tốt.” Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phú – Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Tam Đảo còn khẳng định rằng: “Nếu xét trong 6 vườn quốc gia trong cả nước thì công tác bảo vệ rừng ở Vườn Quốc gia Tam Đảo thuộc vào hạng nhất nhì trong cả nước.”

Thiết nghĩ, khi công tác bảo vệ rừng tốt mà còn để xảy ra tình trạng nêu trên, thì hậu quả sẽ ra sao khi bảo vệ rừng không tốt?

- Video: Kiểm lâm Tam Đảo giữ rừng tốt, nhưng gỗ quý vẫn bị “thảm sát”. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo