Tin tức - Sự kiện

Kiểm tra công tác quản lý đất quốc phòng tại Trường bắn TB3

Ngày 10/7, Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đến kiểm tra công tác quản lý đất quốc phòng tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3 (TB3).

Cùng dự buổi làm việc có đại diện UBND các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai và Quân khu 7.

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số điểm xung quanh TB3, Đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo các địa phương báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quy hoạch, xác định mốc giới, di dời dân ở những khu vực chồng lấn giữa đơn vị và địa phương.

Đại diện UBND 3 tỉnh giáp ranh đã thể hiện rõ quyết tâm sẽ phối hợp cùng với Bộ Quốc phòng và các đơn vị giải quyết tốt việc xác định mốc giới, bàn giao mặt bằng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng.

Kết luận sau kiểm tra, Thượng tướng Trần Đơn chỉ rõ tầm quan trọng của TB3. Ngoài chức năng là Trường bắn Quốc gia, đây còn là Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia của các quân khu, quân đoàn, quân, binh chủng trong toàn quân. Vì vậy, TB3 cần được quy hoạch, xây dựng và quản lý khoa học, sử dụng hiệu quả.

Trong thời gian tới, Bộ Tổng tham mưu, Bộ tư lệnh Quân khu 7 cần chỉ đạo các đơn vị tiến hành ngay một số biện pháp quản lý; làm tốt công tác tuần tra, giám sát mốc giới; phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý đề nghị địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong quá trình chấn chỉnh việc quản lý đất quốc phòng được giao, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị làm hết sức mình nhằm bảo đảm ổn định nơi ăn, chốn ở, thu nhập và đời sống của những người dân phải di dời trong quá trình trả lại đất quốc phòng theo quy định…

Nên đọc
Theo báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo