Thị trường

Kiểm tra toàn quốc giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà

(DNVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, vừa chỉ đạo các tổng công ty điện lực, các công ty điện lực các tỉnh, thành phố kiểm tra giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà. Đồng thời sẽ xử lý các trường hợp vi phạm quy định giá bán điện.

Kiểm tra toàn quốc giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà. Ảnh: KT

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực, các công ty điện lực các tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát lại giá bán điện cho các đối tượng nêu trên tại các nhà trọ, nhà cho thuê trên toàn quốc. Đồng thời, yêu cầu các chủ nhà trọ, nhà cho thuê niêm yết giá bán lẻ điện công khai.

Tập đoàn này cũng cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giá bán điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn quản lý để hạn chế trường hợp chủ nhà trọ lợi dụng chính sách giá để thu lợi.

Động thái này xuất phát từ sự kiện, ngày 20/5/2018 tại Hà Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các LĐLĐ các địa phương khu vực Đồng bằng sông Hồng tổ chức. Tại buổi gặp gỡ, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền đến từ Công ty TNHH NMS Việt Nam (Hà Nam), báo cáo Thủ tướng rằng hiện tại người lao động ngoại tỉnh thuê nhà trọ phải chịu tiền điện, nước cao hơn các hộ gia đình sinh hoạt. Trước thông tin này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như các địa phương khác, phối hợp tiến hành kiểm tra việc các nhà trọ cho công nhân thuê. Nếu đúng như công nhân phản ánh, đó là hành vi vi phạm pháp luật của các chủ nhà trọ.

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo