Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Đá nặng hàng tấn từ trên núi lăn xuống nhà dân

Trưa 18/7, người dân khu phố Hòa Lập (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) khiếp vía khi có hai tảng đá nặng hàng tấn từ trên núi Ba Hòn lăn xuống, “chui” vào nhà.

Vào khoảng 12h ngày 18/7, tại núi Ba Hòn, thuộc Khu Phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) bất ngờ xảy ra sạt lở, 2 tảng đá lớn, trong đó có tảng nặng hơn 3 tấn rơi xuống phía dưới làm hư hại 2 nhà dân.

Ông Nguyễn Văn Dương (ngụ tại Khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương) cho biết, vào thời gian nêu trên ông và gia đình hơn 5 người đang ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng động lớn. Mọi người bỏ chén đũa chạy ra xem thì một tảng lớn khoảng 2 tấn lăn từ núi xuống, rớt ngay nhà ông làm hư hỏng một số tài sản trong gia đình.

Theo ông Dương, nhờ mọi người chạy ra ngoài nên khi tảng đá rơi vào nhà nên chỉ có đứa cháu bị thương nhẹ do mảnh vỡ chén, đĩa văng vào chân.

Ông Huỳnh Thanh Phong có một phen khiếp vía khi chứng kiến hai tảng đá nặng hàng tấn từ trên núi rơi xuống.

Cùng thời điểm trên, tại nhà của anh Huỳnh Thanh Phong (gần nhà của ông Dương) cũng bị một tảng đá khác lớn hơn (nặng trên 3 tấn) lăn vào nhà làm hư hỏng nhiều vật dụng trong gia đình. Vào thời điểm này, gia đình anh Phong đi vắng nên không ai bị thương vong.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Giang Thanh Khoa – Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương - cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, thống kế thiệt hại của bà con để có hướng hỗ trợ. Đồng thời, chúng tôi đã có báo cáo về UBND tỉnh về vụ việc. Trong tháng 7 này, chúng tôi sẽ di dời hơn 100 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến khu dân cư của thị trấn Kiên Lương sinh sống. Nhưng trước mắt, địa phương vận động những hộ dân khu vực lận cận, có nguy cơ bị ảnh hưởng di dời đi nơi khác tránh thiệt hại khi khả năng sạt lở tiếp tục xảy ra”.

Cũng theo ông Khoa, cho biết, qua thống kê xung quanh núi Ba Hòn hiện có 202 hộ nằm trong diện di dời đến các khu tái định cư để tránh ảnh hưởng do sạt lở núi gây ra.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo