Pháp luật

Kiện hàng chứa 12kg thuốc lắc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện

Ngày 27/6, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy- Cục Hải quan TPHCM cho biết vừa chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47-Bộ Công an) phát hiện đường dây vận chuyển thuốc lắc cực lớn từ nước ngoài về Việt Nam.

Theo đó, trong 2 ngày 25, 26/6, các đơn vị phối hợp nói trên đã tiến hành khám xét 4 kiện hàng được gửi qua đường bưu điện quốc tế và 4 kiện hàng gửi chuyển phát nhanh, thu giữ tổng cộng 12,5 kg thuốc lắc.

Theo Đội Kiểm soát phòng chống ma túy – Cục Hải quan TPHCM, các đối tượng ngụy trang ma tuý rất tinh vi trong các loại đồ dùng gia đình như: quần áo, đồ chơi, giày dép, loa nghe nhạc, đế đựng hộp đồ chơi trẻ em…để gửi về Việt Nam.

Ma tuý dưới dạng thuốc lắc được lực lượng chức năng thu giữ.

Đại diện Cục Hải quan TPHCM cho biết, chuyên án E318 được xác lập từ tháng 3/2018 nhằm đấu tranh chống nhập khẩu thuốc lắc (MDMA) từ các nước châu Âu về TPHCM thông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh.

Đường dây này rất tinh vi, bọn tội phạm sử dụng chiêu bài núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch. Thuốc lắc được các đối tượng buôn lậu ma túy giấu kỹ trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi…

Các đối tượng phạm tội trong đường dây ma túy này đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận tại các địa chỉ không có thật, hoặc địa chỉ có thật nhưng là chung cư có hàng trăm căn hộ khiến cơ quan chức năng rất khó phát hiện.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo