Quốc tế

Kiệt sức, phiến quân Syria phải xuống nước hứa ngừng chống đối quân đội

(DNVN) - Hôm 23/3, phiến quân Faylaq Al-Rahman ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus tuyên bố rằng, họ đã chấp nhận các điều khoản ngừng bắn với quân đội Syria và sẽ ngừng mọi hoạt động chống đối quân đội.

Phiến quân ở Đông Ghouta đã phải xuống nước xin đàm phán với quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Theo đó, Faylaq Al-Rahman đồng ý ngừng mọi các hoạt động chống lại quân đội Syria để bắt đầu đàm phán hòa bình một lần nữa với chính phủ Damascus sau một loạt những thất bại liên tiếp gần đây. Cuộc ngừng bắn bắt đầu từ trưa 23/3 (theo giờ Damascus) và không giới hạn thời gian kết thúc. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Một nguồn tin từ quân đội Syria tiết lộ với hãng tin Al-Masdar News rằng, quân đội đang yêu cầu nhóm phiến quân Faylaq Al-Rahman hòa giải với chính phủ và chuyển tới Idlib.  

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria dội bão lửa khiến IS chết như ngả rạ, Nga gửi cảnh báo sắc lạnh tới Anh

Trong một động thái liên quan, nhóm chiến binh đầu tiên của Phong trào Ahrar al-Sham hôm nay cũng đã rời quân Harasta, Đông Ghouta theo thỏa thuận đã ký gần đây với quân đội Syria.

 

Theo một quan chức quân đội, 27 chiến binh và 182 thành viên trong gia đình họ đã rời Harasta để tới Idlib trên 5 xe buýt. 40 xe buýt đã được huy động đến Harasta để chở các chiến binh Ahrar al-Sham lần lượt rời khỏi khu vực. 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo thỏa thuận với quân đội Syria, tổng cộng 1.500 chiến binh phiến quân cùng với 6.000 người trong gia đình họ sẽ rời khỏi Harasta để tới Idlib. Sự rút lui của những kẻ khủng bố Ahrar al-Sham khỏi Harasta, một trong những pháo đài chiến lược và quan trọng nhất của phiến quân ở Đông Ghouta được xem là một cú đấm chí tử đối với các chiến binh còn lại trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo