Pháp luật

Kiều Quốc Huy giết 3 người, phi tang xác lĩnh án tử

Kiều Quốc Huy (SN 1988, Hà Tĩnh), hung thủ giết chết tài xế taxi để cướp xe, đồng thời sát hại vợ chồng bạn thân, ném xuống giếng phi tang, bị tuyên án tử hình.

Sáng nay (29/3), tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đưa Kiều Quốc Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) ra xét xử sơ thẩm lưu động, theo tin tức trên báo VOV. 

Với 3 tội danh giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, Kiều Quốc Huy đã bị Hội đồng xét xử tuyên án tử hình.

Bị cáo Kiều Quốc Huy tại phiên tòa. Ảnh báo Thanh niên.

Tại phiên tòa, hàng trăm người dân trên địa bàn và các vùng lân cận đã tập trung rất đông để theo dõi. Do hội trường quá tải nên Hội đồng xét xử đã đặt một tivi màn hình lớn ở bên ngoài và phát trực tiếp cho người dân thuận lợi theo dõi diễn biến của phiên tòa.

Theo cáo trạng, với ý định thuê xe taxi giết người cướp tài sản, Kiều Quốc Huy đã chuẩn bị 1 khẩu súng tự chế bắn đạn AR15 rồi thuê anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chở Huy từ Bảo Lộc đến Đắk Lắk.

Khi xe chạy đến địa phận tỉnh Đắk Nông, Huy dùng súng bắn vào đầu anh Vinh. Thấy anh Vinh chưa chết, Huy tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ khiến nạn nhân tử vong. 

Sau đó, Huy điều khiển xe về hướng thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Khi đến khu vực đồi thông thuộc tổ 21, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), Huy đào hố chôn anh Vinh. 

Đến ngày 1/9/2015, Kiều Quốc Huy đã bị công an bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên đường Tuệ Tĩnh, ở phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc. Tại nhà trọ của Huy, lực lượng Công an đã thu giữ 6 khẩu súng (1 khẩu AR15, 1 khẩu K54, 4 súng thể thao) và hơn 120 viên đạn các loại.

 

Trong suốt quá trình xét hỏi tại phiên xét xử sơ thẩm vào sáng 29/3, bị cáo Huy rất bình tĩnh, lạnh lùng khai rành mạch, rõ ràng các tình tiết của các vụ án, báo Thanh niên đưa tin.

Bị cáo cũng đồng ý các yêu cầu bồi thường của gia đình các bị hại và người có quyền lợi liên quan (đã mua đất do Huy chiếm đoạt của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh).

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn khả năng bồi thường, thì bị cáo Huy lắc đầu, đáp: “Hiện bị cáo không có bất cứ tài sản nào, bị cáo không có khả năng bồi thường và không muốn liên quan đến gia đình”.

Khi được HĐXX cho nói lời nói sau cùng, bị cáo Kiều Quốc Huy vẫn tiếp tục đề nghị cho gặp riêng vợ của anh Hoàng Thế Vinh để thỏa thuận về việc bồi thường. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của bị cáo.

Đến 11h 45 ngày 29/3, xét thấy vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người và gây căm phẫn trong dư luận, HĐXX đã tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy án tử hình về tội “giết người”, 20 năm tù về tội “cướp tài sản” và 7 năm tù về tội “tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”. Tổng hợp mức hình phạt là tử hình.

 

Đồng thời, HĐXX cũng đã tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số tiền hơn 800 triệu đồng.

Nên đọc

Dã Qùy (Tổng hợp theo báo VOV, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo