Quốc tế

Kiev kể về cuộc đổ bộ bán đảo Crimea bất thành của Ukraine

Chính quyền Kiev đã tính toán khả năng thực hiện chiến dịch đổ bộ vào Crimea với mục tiêu phá vỡ cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Crimea vào Nga.

Trả lời phỏng vấn của tờ Ukrainskaya pravda, tướng Viktor Muzhenko, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine đã kể về việc chính quyền Kiev đã tính toán khả năng thực hiện chiến dịch đổ bộ vào Crimea với mục tiêu phá vỡ cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Crimea vào Nga. 

Quân đội Ukraine từng dự tính đổ bộ vào Crimea

Theo lời tướng Muzhenko, ngày 1/3/2014, ông cùng với Phó chỉ huy chiến dịch Viktor Nazarov nêu gợi ý "phương án phản ứng về tình hình Crimea. 

Hai nhà lãnh đạo đã đề nghị thực hiện chiến dịch đổ bộ xuống bán đảo và chiếm sân bay Crimea, tăng cường nhóm quân và tiến hành các động thái thích hợp".

Ông này nói thêm rằng lữ đoàn an ninh 95 cần phải chiếm lĩnh eo đất hẹp giữa Crimea và bán đảo Kerch và dự định gửi lính thủy quân lục chiến đến chi viện.

Người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu còn cho hay lính dù Ukraine đã bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch này, thế nhưng Hội đồng An ninh và Quốc phòng của Ukraine đã phong tỏa đề xuất trên.

Nên đọc

 

theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo