Thị trường

Kiev thừa nhận phải mua khí đốt châu Âu đắt gần 1,5 lần khí đốt Nga

(DNVN) - Người đứng đầu Bộ Năng lượng Ukraine Igor Nasalik cho biết 1000 m3 khí đốt châu Âu bán cho Ukraina đắt hơn 45% so với có thể mua của Nga.

Trước đó, Ukraine buộc phải mua khí đốt châu Âu trong quý III đắt hơn so với có thể mua từ Nga.

"Nếu chỉ đề cập khí đốt, tôi xin nhắc lại rằng chúng ta đã không lấy một mét khối khí nào từ Nga. Chúng ta đang mua đắt hơn bởi vì chúng ta phải trả cho việc khí đốt đi qua lãnh thổ Ukraine, qua châu Âu và quay trở lại, đến thời điểm này giá mua là 185$. Nếu ký hợp đồng trực tiếp với Nga, mức giá này có thể là 140$," ông Nasalik thừa nhận.

Kiev thừa nhận phải mua khí đốt châu Âu đắt gần 1,5 lần khí đốt Nga

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Ukraine Igor Nasalik lưu ý đây là cái giá cho "sự độc lập của Ukraina" trước khí đốt Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandr Novak tuyên bố giá khí đốt của Nga cho Ukraina trong quý III sẽ được xác định theo công thức dự trù cho những hợp đồng hiện tại.

Ông Novak nhắc rằng công thức giá cả ràng buộc với việc phân định giá thành sản phẩm dầu mỏ trong thời gian vài quý. Theo lời ông, các tính toán liên quan sẽ được thực hiện vào cuối tháng này.

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Nga cho biết, giá khí đốt của Nga dành cho Ukraina trong quý II năm 2016 là 177 USD cho mỗi 1.000 mét khối, tương ứng với tình hình trên thị trường.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo