Doanh nhân

Kim Jong-un đã đầu độc cô ruột Kim Kyong-hui?

Đài CNN dẫn lời một quan chức Triều Tiên đã đào tẩu cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột mình là bà Kim Kyong-hui sau khi đã xử tử chồng bà Jang Song-thaek vì tội tham nhũng

Một nhân vật tên Park (không phải tên thật) tự nhận từng làm việc gần gũi với ông Jang Song-thaek trước khi đào tẩu khỏi Triều Tiên tiết lộ với đài CNN (Mỹ) về cái chết của vợ chồng bà Kim Kyong-hui, em gái cố lãnh đạo Kim Jong-il và là cô ruột của ông Kim Jong-un.

Theo đó, sau khi xử tử ông Jang Song-thaek - nhân vật từng nắm giữ quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên và là chồng bà Kim Kyong-hui, Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột mình để bịt miệng bà sau hàng tháng trời oán trách về cái chết của người chồng Jang Song-thaek hồi tháng 12.2013.

“Vào ngày 5.5 hoặc ngày 6.5.2014, ông Kim Jong-un đã ra lệnh rằng cô mình, bà Kim Kyong-hui phải chết. Khi đó, chỉ có đơn vị 974 chuyên bảo vệ ông Kim biết chuyện này, nhưng giờ các quan chức cấp cao cũng đã biết bà ấy bị đầu độc”. - CNN dẫn lời ông Park.

Bà Kim Kyong-hui (phải) và chồng, ông Jang Song-thaek - Ảnh: Reuters

Về lý do xử tử ông dượng Jang Song-thaek, ông Park cho biết, vì không đồng thuận về vấn đề tiền bạc, trong khi ông Kim Jong-un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và công viên nước Munsu thì ông Jang lại đề nghị tập trung phát triển kinh tế trước, và từ đây mâu thuẫn bắt đầu giữa hai người. Ông Park khẳng định, tội âm mưu lật đổ chính quyền mà Chủ tịch Kim gán cho ông Jang là không đúng.

Bà Kim Kyong-hui đã không còn xuất hiện trước truyền thông Triều Tiên từ hồi tháng 9/2013. Nhiều suy đoán cho rằng bà đã sống thực vật vì căn bệnh u não hoặc đã tự tử. Tuy nhiên, hồi tháng 2.2015, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết bà Kim Kyong-hui vẫn còn sống.

Hiện tất cả thông tin được CNN đăng tải vẫn không thể kiểm chứng khi đó là câu chuyện của một phía. Trong khi đó, tình báo Mỹ và Hàn Quốc vẫn không tiết lộ được nhiều về tình hình tại đất nước Triều Tiên bí ẩn nhất thế giới.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo