Doanh nghiệp

Kinh Đô bất ngờ ngừng kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ đồng vào DongABank

(DNVN) - Mới đây, CTCP Tập đoàn KIDO (mã KDC) đã quyết định không mua 1.000 tỉ đồng cổ phần như DongABank thông tin trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông của ngân hàng này vừa qua.

Theo tin tức từ Thời báo Kinh tế Sài Gòn cho biết, KIDO và DongABank đã ngưng đàm phán việc KIDO mua vào cổ phần của ngân hàng này.

Được biết, ban đầu KIDO đã ký hợp tác chiến lược với DongA Bank và dự kiến bỏ vốn vào ngân hàng này, bên mua cũng tính toán đưa nhân sự vào DongA Bank. Việc từ bỏ ý định cũng đồng nghĩa với việc KIDO không có nhân sự tham gia ứng cử vào Hội đồng Quản trị DongA Bank trong thời gian tới.

Trước đó, trong cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2015 của Ngân hàng Đông Á, đơn vị này đã đề cập tới việc tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng vốn từ 5.000 lên 6.000 tỷ đồng. Mặc dù kế hoạch này đã được thông qua tại Đại hội cổ đông năm 2014 nhưng chưa thể thực hiện được do giá cổ phiếu thấp nên gặp khó khăn trong việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

DongABank còn khẳng định đã đàm phán được với Công ty cổ phần Kinh Đô (hiện đã đổi thành KIDO - KDC), đơn vị này đã cam kết trở thành nhà đầu tư chiến lược mua toàn bộ cổ phiếu trong đợt phát hành tăng vốn từ 5.000 lên 6.000 tỷ đồng của DongABank lần này.

Theo đó, KDC sẽ chi ra khoảng 1.000 tỷ đồng để mua 100 triệu cổ phiếu DongA Bank với giá bằng mệnh giá. Đợt phát hành dự kiến diễn ra trong quý III/2015.

Kinh Đô bất ngờ ngừng kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ đồng vào DongABank
Kinh Đô bất ngờ ngừng kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ đồng vào DongABank

Tuy nhiên, KDC và DongABank đã ngưng đàm phán việc KIDO mua vào cổ phần của ngân hàng này. Điều này đồng nghĩa với việc KIDO đã quyết định không mua 1.000 tỷ đồng cổ phần như DongABank thông tin trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông của ngân hàng trước đó.

Không chỉ vậy, một số cá nhân khác trong cùng nhóm đàm phán cũng đã bắt đầu từ bỏ ý định sở hữu cổ phần của ngân hàng này.

Lý do được đưa ra để biện minh của hành động này của KDC là do tình hình tài chính của DongABank có quá nhiều vấn đề cần cải thiện và KIDO cho rằng thời điểm này chưa phải lúc đầu tư vào DongABank.

Từ khi có thông tin KDC sẽ tham gia đầu tư vào DongABank, đơn vị này vẫn chưa hề có những tuyên bố rõ ràng về thương vụ này. Duy nhất KIDO mới chỉ phát đi thông cáo cho báo chí biết về thương vụ chi 1.000 tỷ đồng nhưng cũng rất ngắn gọn rằng ban điều hành vẫn đang xem xét các vấn đề xung quanh khoản đầu tư tiềm năng và chưa có một quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo