Xã hội

Kinh Đô "hô biến" vỉa hè thành quầy bán bánh Trung thu?

(DNVN) - Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội được "hô biến" thành các quầy bán bánh Trung thu mọc lên như nấm.

Hô biến vỉa hè thành quầy bán bánh trung thu

Những ngày gần đây, các quầy bán bánh Trung thu mọc lên như nấm trên các tuyến đường, tuyến phố ở thủ đô Hà Nội. Điều đáng nói, các quầy bán hàng bánh trung thu này ngang nhiên dựng rạp lấn chiếm vỉa hè, làm mất mỹ quan đô thị và gây ách tắc giao thông.

Theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam, trên vỉa hè ở các tuyến đường, tuyến phố như Trung Kính, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Trần Phú (Hà Đông), Lê Văn Lương Kéo dài, Khương Trung .... bánh Trung Thu Kinh Đô mọc lên lấn chiếm hành lang. Khi có khách mua hàng ở quầy bánh Trung thu Kinh đô, nhiều người đã dựng xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Một gian hàng dựng lên
Một gian hàng dựng lên "chiếm chỗ". (Hình ảnh được ghi lại tối ngày 12/8/2015 trên đường Hồ Tùng Mậu).

Anh Trần Quang T. (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tôi thấy việc dựng rạp bán bánh Trung thu gây ảnh hưởng đến cho người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. Lạ là những quầy bán bánh Trung thu ngang nhiên, ung dung dựng rạp mà lại không có cơ quan chức năng nào xử lý hay sao?".

Ghi nhận của phóng viên tại các quầy bán bánh Trung thu thì được biết, hầu hết các điểm bán hàng này đều không có điểm trông giữ xe cho khách. Cũng vì thế mà khách đến mua bánh thường ngang nhiên đỗ ô tô, xe máy dưới lòng đường, gây ùn tắc, "tê liệt" giao thông vào giờ cao điểm. 

Ở góc nhìn khác, anh Mai Thanh H. (Lê Văn Lương, Hà Nội) bức xúc: "Không hiểu chính quyền có cấp phép để đơn vị bán bánh Trung thu ngang nhiên bày bán hàng hay không? Nhưng thực tế các quầy bánh đã tràn lan trên các vỉa hè, những nơi đông dân cư gây mất trật tự công cộng, ùn tắc giao thông. Nếu ai cũng đều bày hàng bán trên các vỉa hè thì chính quyền sẽ xử lý như thế nào về những trường hợp này?". 


Thiết nghĩ, liệu có cơ quan nào cấp phép cho những gian hàng bán bánh Trung thu ở vỉa hè, hành lang trên địa bàn thành phố Hà Nội, hay các quầy bán bánh Trung Thu hoạt động chui?

 Không có việc cấp phép cho doanh nghiệp kinh doanh

 

Để đảm bảo năm văn minh đô thị, an toàn giao thông, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán, đỗ xe một cách tràn lan, vô tổ chức, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định cấm kinh doanh buôn bán trên vỉa hè và lòng đường trên các tuyến phố. Tuy vậy, càng gần đến dịp Tết Trung thu, tình trạng các gian hàng bày bán bánh trung thu vẫn đổ bộ lấn chiếm lòng lề đường, gây mất mỹ quan đô thị.

Vỉa hè dành cho người đi bộ ở đường Tố Hữu bị lấn chiếm làm nơi bán bánh Trung thu. (Hình ảnh được ghi lại sáng ngày 13/8/2015)
Vỉa hè dành cho người đi bộ ở đường Tố Hữu bị lấn chiếm làm nơi bán bánh Trung thu. (Hình ảnh được ghi lại sáng ngày 13/8/2015)

Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, Ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: Năm nay, Sở GTVT không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh trung thu trên các tuyến phố chính do Sở GTVT quản lý. Đặc biệt trong năm 2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Sở kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh trung thu trên vỉa hè.

Các cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc với những doanh nghiệp, cá nhân cố tình vi phạm quy định của Sở GTVT và UBND TP. Hà Nội để đảm bảo an toàn giao thông, văn minh đô thị cũng như sự công bằng trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Việt nam tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo