Quốc tế

"Kinh tế Anh đối mặt với tình trạng hỗn loạn vì Brexit"

(DNVN)-Đây là nhận định của Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond đưa ra hôm 03/10 - 1 ngày sau khi Thủ tướng Theresa May thông báo xứ sở sương mù sẽ chính thức bắt đầu tiến trình đàm phán Brexit muộn nhất vào cuối tháng 3/2017.

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond hôm 03/10 nhận định, kinh tế nước này sẽ đối mặt với tình trạng hỗn loạn khi chính phủ đàm phán về tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). 

Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond nhận định, kinh tế nước này sẽ hỗn loạn vì Brexit (Ảnh BBC)

Trước đó, hôm 02/10, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, Anh sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán về vụ "ly dị" chính thức với EU vào cuối tháng 3 năm 2017, và ông Hammond tuyên bố ủng hộ đạt được một thỏa thuận "càng sớm càng tốt".

"Chúng tôi nghĩ tới một số bất ổn khi chúng tôi trải qua tiến trình đàm phán này và sẽ là khoảng thời gian 2 năm hoặc thậm chí lâu hơn khi các doanh nghiệp đối mặt với tình trạng bất ổn trong mối quan hệ với EU và trong suốt thời kỳ đó chúng ta cần hỗ trợ nền kinh tế", Bộ trưởng Hammond phát biểu trên đài truyền hình BBC. 

Ông Hammond cũng cho biết, ông muốn chứng kiến một thỏa thuận Brexit với EU, the đó cho phép các công ty Anh tiếp cận đối đa với thị trường chung EU, đồng thời chính phủ phải ưu ý đến lời kêu gọi của cử tri trong việc giành lại quyền kiểm soát biên giới quốc gia. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo