Thị trường

8 tháng, du lịch Đà Nẵng đón gần 2,4 triệu lượt khách

DNVN - Lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong 8 tháng qua tăng gần 126% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên lượng khách tháng 8/2022 và khả năng các tháng tiếp theo trong năm 2022 có xu hướng giảm do kỳ nghỉ hè sắp kết thúc.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Đà Nẵng: Cứu sống sản phụ mắc COVID-19 nặng và ngộ độc thuốc tê sau mổ lấy thai

Theo báo cáo của Cục Thống kê Đà Nẵng về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tháng 8 và 8 tháng năm 2022, với nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm du lịch Đà Nẵng đã tác động không nhỏ đến doanh thu hoạt động của ngành trong 8 tháng qua, vực dậy hàng loạt chuỗi khách sạn, nhà hàng sau thời gian dài đóng cửa do dịch COVID-19, lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng tăng cao so với cùng kỳ.

Lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong 8 tháng năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ 2021

Lượng du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong 8 tháng năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ 2021

Theo đó, tổng lượng khách cơ sở lưu trú trên địa bàn TP phục vụ trong 8 tháng qua ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng gần 126% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt 221 nghìn lượt, tăng gần 145%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng gần 124%. Số ngày lưu trú bình quân tính chung cho khách ngủ qua đêm 8 tháng ước đạt 2,5 ngày/lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 ngày/lượt; khách trong nước 2,5 ngày/lượt. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 1.215 tỷ đồng, tăng gần 484% so với cùng kỳ 2021.

“Nhìn chung hoạt động của ngành du lịch Đà Nẵng trong 8 tháng năm 2022 đã và đang dần được khôi phục. Đông đảo du khách trong và ngoài nước xem Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng trong các chuyến công tác, du lịch cùng người thân và gia đình”, báo cáo của Cục Thống kê Đà Nẵng ghi nhân.

Tuy nhiên cơ quan này cũng lưu ý, trở ngại lớn nhất mà hiện nay hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch (tập trung chủ yếu ngành lưu trú) trên địa bàn đang gặp phải, đặc biệt là các khách sạn 4 sao trở lên, chính là thiếu nhân lực có trình độ về nghiệp vụ du lịch, thông thạo ngoại ngữ. Nguyên nhân của sự thiếu hụt này là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phần lớn nhân lực có trình độ đã chuyển hướng tìm kiếm các công việc có tính ổn định, lâu dài để đảm bảo cuộc sống.

Vì vậy, Cục Thống kê Đà Nẵng kiến nghị, để ngày càng thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng, chính quyền TP cần có chính sách phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong công tác đào tạo nhân lực, thu hút và giữ chân nguồn nhân lực có trình độ làm việc lâu dài tại đơn vị.

Cùng với đó, Cục Thống kê Đà Nẵng lưu ý lượng khách tháng 8/2022 và khả năng các tháng tiếp theo trong năm có xu hướng giảm do kỳ nghỉ hè sắp kết thúc. Cụ thể, số khách các cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 8 ước đạt hơn 490 ngàn lượt, gấp gần 27 lần cùng kỳ 2021 nhưng giảm 2,4% so với tháng trước. Kéo theo đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 8 ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng hơn 459% so với tháng cùng kỳ 2021 nhưng giảm 3,5% so với tháng trước.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, sớm nhận thức được vấn đề này, ngành du lịch Đà Nẵng đang tập trung nỗ lực thu hút khách quốc tế để không bị rơi trở lại tình trạng “ngủ đông”, như khi xảy ra dịch COVID-19, trong mùa thấp điểm sắp tới. Trong đó, tín hiệu khả quan được Cục Thống kê ghi nhận là lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tháng 8 ước gần 77 ngàn lượt, tăng gần 2% so với tháng trước và tăng gần 31 lần so với cùng kỳ 2021.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm