Thị trường

Chính thức có logo thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam

(DNVN) - Logo thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam đã chính thức được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố trong buổi khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 3 - Long An năm 2018 vào tối 18/12.

Công ty chơi lớn, thưởng nhân viên gần 100 tỷ đồng dịp Giáng sinh / Chờ quyết sách từ nửa vòng trái đất, loạt nữ tỷ phú Việt mất “núi tiền”

Nếu như năm 2012, đã có lúc Việt Nam vượt lên Thái Lan về sản lượng gạo xuất khẩu - tiệm cận tới vị trí số 1 thế giới, thì đến năm 2014 lại rơi xuống vị trí thứ ba, sau Thái Lan và Ấn Độ. Năm 2015, Việt Nam không chỉ để tuột mất vị trí thứ 2 thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, mà chất lượng gạo cũng khó cạnh tranh ngay cả với những nước kém lợi thế về sản xuất lúa gạo như Campuchia. Những bấp bênh này đã buộc ngành hàng lúa gạo phải nhìn nhận nghiêm túc bài toán xây dựng thương hiệu.
Trước những yêu cầu đặt ra, cùng với quyết tâm giữ vững vị thế của một cường quốc xuất khẩu gạo, tháng 5/2015, Đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đến cuối năm 2018, Bộ NN&PTNT đã lựa chọn được biểu trưng chính thức cho thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam và đã được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cấp mã số đăng ký quốc tế.
Logo chính thức của thương hiệu Gạo Việt Nam đang được đăng ký bảo hộ quốc tế. (Ảnh: TTO)

Logo chính thức của thương hiệu Gạo Việt Nam đang được đăng ký bảo hộ quốc tế. (Ảnh: TTO)

Và sau mấy chục năm được coi là nước xuất khẩu gạo lớn nhất nhì thế giới mà không có thương hiệu nhận diện, đến ngày 18/12, tại vựa lúa đồng bằng sông Cửu Long, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức công bố logo thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam.
Theo đó, logo thương hiệu gạo Việt Nam có hình bông lúa cách điệu trên nền xanh, các lá lúa biến tấu gợi hình chim Lạc Việt đang tung cánh và hình ảnh ruộng đồng với nền văn minh lúa nước lâu đời.
Đây thực sự là điều có ý nghĩa đối với các nhà sản xuất, các doanh nghiệp lần đầu tiên Việt Nam có được logo thương hiệu gạo quốc gia để có thể gia tăng tính nhận biết và ý nghĩa lan tỏa cho sản phẩm gạo Việt Nam.
Các chuyên gia nhận định, dù muộn song việc có được thương hiệu sẽ là bước ngoặt tạo đà cho sản xuất và thương mại lúa gạo.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm