Thị trường

Cơ hội cho doanh nghiệp thâm nhập thị trường Nam Phi

Bộ Công thương sẽ tổ chức cho doanh nghiệp (DN) xúc tiến thương mại, trưng bày hàng hóa tại siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi từ ngày 8 - 16/5 tới.

Dán tem cho khoai tây Đà Lạt để tránh hàng Trung Quốc nhập nhèm / Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng rất mạnh

Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công thương) sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, trưng bày hàng hóa tại siêu thị bán buôn và bán lẻ của Nam Phi từ ngày 8 - 16/5 tới.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại hệ thống siêu thị của Nam Phi, đoàn sẽ có các hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, tiến hành các hoạt động giao thương, gặp gỡ đối tác bạn hàng, làm việc với các DN nhập khẩu nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nước này.

 Nam Phi là thị trường có tiềm năng lớn. Ảnh: TL

Nam Phi là thị trường có tiềm năng lớn. Ảnh: TL

Theo đó, các mặt hàng tập trung gồm có nông sản như gạo, cà phê, hạt tiêu, chè, cơm dừa; thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ ngọt, nước giải khát, thủy sản, dệt may, điện tử gia dụng, văn phòng phẩm, da giày...

Nam Phi là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế, xã hội và chính trị ở châu Phi và hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi. Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt trên 1 tỷ USD năm 2018. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu củaViệt Namđạt khoảng 724 triệu USD vớicơ cấu mặt hàng xuất khẩu khá đa dạng gồm điện thoại di động và linh kiện, máy móc, hạt tiêu, cà phê, dệt may, giày dép các loại, sắt thép, hạt điều, sản phẩm gỗ, hóa chất, rau quả, gạo…

Nước tanhập khẩu từ Nam Phi 386 triệu USD trong năm 2018, gồm có chất dẻo nguyên liệu, kim loại thường, rau quả, nguyên phụ liệu dệt may và da giầy, sản phẩm hóa chất, sắt thép các loại, máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, than cám, quặng và khoáng sản, hóa chất, bông, cao su...

Được biết, trong chương trìnhxúc tiến thương mạilần này,Bộ Công thương sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại hai thành phố Cape Town và Johannesburg tổ chức hội thảo doanh nghiệp tại các thành phố này.

 

Bên cạnh đó, Bộ Công thương tổ chức hỗ trợ DN trưng bày, quảng bá sản phẩm tại gian hàng Việt Nam tại siêu thị bán buôn Advance Cash& Carry và siêu thị bán lẻ Shopprite của Nam Phi trong thời gian diễn ra chương trình.

Đây là cơ hội tốt để các DN trưng bày và giới tihiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Nam Phi, trực tiếp gặp gỡ, thảo luận, tiến hành giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác Nam Phi nhằm thiết lập quan hệ làm ăn và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường này./.

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm