Thị trường

Đà Nẵng: Doanh thu lưu trú, ăn uống 11 tháng 2022 đạt gần 17.000 tỷ đồng

DNVN - Theo số liệu được Cục Thống kê Đà Nẵng công bố ngày 1/12, ước tính doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn tháng 11/2022 đạt xấp xỉ 1.657 tỷ đồng, tăng 6,7% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2022, nhóm dịch vụ này có doanh thu ước đạt gần 17.000 tỷ đồng.

Khu vực tư nhân ở Việt Nam đang tích cực áp dụng công nghệ cao thích ứng với thiên tai và biến đổi khí hậu / Tri ân những người hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Đà Nẵng

Cụ thể, theo số liệu được Cục Thống kê Đà Nẵng công bố ngày 1/12, ước tính doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn tháng 11/2022 đạt xấp xỉ 1.657,5 tỷ đồng, tăng 6,7% so với tháng trước. Trong đó, doanh thu hoạt động lưu trú ước đạt 552 tỷ đồng, tăng hơn 8%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tăng 5,4%. Tính chung 11 tháng năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn ước đạt gần 17.000 tỷ đồng.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Eva Air đưa du khách từ Đài Loan trở lại Đà Nẵng ngày 1/12/2022.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Eva Air đưa du khách từ Đài Loan trở lại Đà Nẵng ngày 1/12/2022.

Tương tự, số lượng khách các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ trong tháng 11/2022 ước đạt gần 308 nghìn lượt, giảm 3,1% so với tháng trước. Tuy nhiên lượng du khách quốc tế ước đạt hơn 62 nghìn lượt, tăng gần 5% so với tháng trước; khách du lịch trong nước ước đạt gần 246 nghìn lượt, giảm gần 5% so với tháng trước.

Lũy kế 11 tháng năm 2022, tổng lượng khách các cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng phục vụ ước đạt gần 3,4 triệu lượt. Trong đó khách quốc tế đạt hơn 418 nghìn lượt; khách trong nước gần 3 triệu lượt. Số ngày lưu trú bình quân tính chung cho khách ngủ qua đêm 11 tháng ước đạt 2,3 ngày/lượt khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,1 ngày/lượt; khách trong nước 2,3 ngày/lượt.

Hoạt động lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tại Đà Nẵng trong tháng 11 ước đạt gần 250 tỷ đồng, tăng 5,4% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, song song với việc tổ chức nhiều chương trình kích cầu, kết nối, khai trương các đường bay mới, nối lại đường bay đã bị gián đoạn bởi dịch COVID-19… TP đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh, điểm đến để du khách trong và ngoài nước biết sâu hơn về một Đà Nẵng ”đẹp hơn thế nữa”.

Bên cạnh đó, năm nay Đà Nẵng được xếp hạng cao nhất theo đánh giá của Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI) do Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) công bố; đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 TP du lịch hàng đầu Đông Nam Á; Giải thưởng du lịch Châu Á 2022 do Tạp chí du lịch Travel & Leisure (Mỹ) tổ chức và Giải thưởng “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” năm 2022 của World Travel Award.

Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã tập trung tổ chức xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển tại một số thị trường quốc tế trọng điểm như Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh - Đức - Hà Lan, Nhật Bản... Đặc biệt là ngành du lịch Đà Nẵng đã tích cực phối hợp với các hãng hàng không và các cơ quan hữu quan xúc tiến khôi phục đường bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Hiện có 12 đường bay quốc tế trực tiếp từ Hàn Quốc, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Siêm Riệp (Campuchia), New Delhi và Mumbai (Ấn Độ), Đài Bắc đến Đà Nẵng... Đây là lợi thế để Đà Nẵng có thể thu hút lượng khách quốc tế tăng cao trở lại như thời kỳ trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm