Thị trường

Dự án The Botanica: Nhận nhà hơn 1 năm vẫn chưa có hợp đồng mua bán

(DNVN) - Không chỉ chưa có hợp đồng mua bán, nhiều cư dân sống tại dự án The Botanica (Q. Tân Bình, TP.HCM) do Tập đoàn Novaland là đơn vị phát triển dự án cho biết, nơi đây có hàng loạt bất cập...

Hàng loạt dự án đầu tư công sai phạm ngay từ khâu ký duyệt / Gần 4.000 tỷ đồng sai phạm trong chuyển đổi 'đất vàng': Vào túi ai?

Bàn giao căn hộ trễ 6 tháng

Khu căn hộ The Botanica tọa lạc tại số 104 Phổ Quang (Q. Tân Bình, TP.HCM), do Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Novaland. Dự án này đã được Novaland bán ra thị trường từ cuối năm 2014 và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 8/2017.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, căn cứ hợp đồng đặt cọc mà họ đã ký với Novaland, dự kiến tháng 2/2017 sẽ bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, mãi đến tháng 8/2017, trễ 6 tháng so với dự kiến, khách hàng mới được bàn giao căn hộ.

“Thời điểm đó chủ đầu tư bàn giao khi công trình chưa hoàn thiện. Nhiều căn hộ chưa có ban công, cửa, một số hạng mục chưa thi công xong nhưng chủ đầu tư đã đưa dân vào ở". Một cư dân sống tại dự án The Botanica cho biết.

Đến thời điểm này đã hơn 1 năm kể từ ngày bàn giao, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án vẫn không đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình. Nhiều hạng mục hiện tại vẫn chưa xây dựng xong.

Phía dưới tầng hầm hiện tại chưa hoàn thiện, vẫn quây tôn che chắn lại mà không thấy làm (Ảnh: ĐL).

Phía dưới tầng hầm hiện tại chưa hoàn thiện, vẫn quây tôn che chắn lại mà không thấy làm (Ảnh: ĐL).

"Dưới tầng hầm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện, họ cứ quây tôn che chắn lại mà vẫn không làm. Theo tôi được biết, trước khi đưa dân vào ở, công trình chung cư phải được cơ quan chức năng phê duyệt hoàn thiện 100% xây dựng. Nhưng hiện tại nhiều hạng mục vẫn chưa xây xong. Thế mà phía Novaland vẫn đưa dân vào ở như thường. Điều này khiến chúng tôi lo lắng về chất lượng", anh X. nói.

Chưa hết, theo nhiều người dân tại đây, thời điểm bán hàng, Novaland giới thiệu The Botanica là khu căn hộ cao cấp. Thế nhưng khi chuyển vào sinh sống, nhiều cư dân thất vọng vì một số tiện ích, trang thiết bị của tòa nhà không như giới thiệu.

Cụ thể, thang máy dù mới vận hành được mấy tháng, nhưng đã bắt đầu có dấu hiệu rung lắc và đọng nước ở họng gió, thậm chí chảy xuống cả sàn thang máy. Khách hàng lo ngại thang máy trong tình trạng như vậy liệu có đảm bảo an toàn?

Cùng với đó là một số vấn đề khác như nước hồ bơi lạnh, dù cư dân nhiều lần phản ánh nhưng phía Ban quản lý tòa nhà và Novaland vẫn chưa có biện pháp khắc phục. Đèn ở khu vực lối vào công viên khá hạn chế, dẫn đến tình trạng thiếu sáng ở các khu vực này...

 

Theo các cư dân, nước tại hồ bơi trong thời gian qua vẫn lạnh, dù cư dân đã phản ánh với Ban quản lý tòa nhà (Ảnh: ĐL).

Theo các cư dân, nước tại hồ bơi trong thời gian qua vẫn lạnh, dù cư dân đã phản ánh với Ban quản lý tòa nhà nhưng chưa thấy khắc phục (Ảnh: ĐL).

"Khi chúng tôi mua căn hộ được nhân viên của Novaland tư vấn hấp dẫn với hàng loạt tiện ích cùng chất lượng sống cao cấp. Tuy nhiên, khi vào ở thì không như vậy", một người dân ở đây cho biết.

Thanh toán 99% vẫn chưa có hợp đồng

 

Theo tìm hiểu của PV, tuy đã nhận nhà và vào ở nhưng cư dân The Botanica vẫn chưa “an cư”. Lý do vì có nhiều mâu thuẫn, tranh chấp với chủ đầu tư Savico và đơn vị phát triển dự án – Tập đoàn Novaland.

Theo phản ánh của cư dân, họ ký hợp đồng đặt cọc với Novaland từ cuối năm 2014, đã thanh toán 99% giá trị căn hộ, nhưng đến nay, sau khi nhận bàn giao nhà thì vẫn chưa được Novaland cung cấp hợp đồng mua bán nhà ở. Dù khách hàng nhiều lần liên hệ với Novaland nhưng vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

"Từ lúc bàn giao căn hộ, phía Novaland liên tục hứa sẽ cung cấp hợp đồng mua bán cho chúng tôi. Thế nhưng hết lần này qua lần khác, họ liên tục khất hẹn. Không biết dự án có vướng gì trong chuyển nhượng đất đai hay thủ tục pháp lý mà hơn 1 năm nhận nhà vẫn chưa có hợp đồng mua bán, chúng tôi không thể đợi lâu hơn", anh H. X. V. bức xúc.

Việc chậm cung cấp hợp đồng mua bán khiến người dân gặp nhiều hệ lụy. Nhiều người mua nhà muốn đem căn hộ thế chấp vay ngân hàng, nhưng không thể được vì không có giấy tờ pháp lý.

Được biết, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các quận, huyện, sở ngành rà soát các tranh chấp, vướng mắc trong việc cấp “giấy hồng” cho cư dân các chung cư trên địa bàn TP.HCM để có hướng xử lý.

 

Cụ thể, các hồ sơ đang có tranh chấp thì giải thích, hướng dẫn các bên liên quan gửi đơn khởi kiện đến tòa án để xét xử. Đồng thời, UBND các quận, huyện phải đeo bám, đôn đốc tòa sớm có kết quả giải quyết để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho người mua căn hộ chung cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tổng hợp các trường hợp tòa đang xét xử các tranh chấp về quyền sở hữu căn hộ tại các chung cư, tham mưu cho UBND thành phố có văn bản gửi tòa đôn đốc sớm đưa vụ án ra xét xử.

Trước đề xuất xử lý trong việc chậm cấp “giấy hồng” cho cư dân các chung cư, phải chăng chủ đầu tư dự án The Botanica là Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn và đơn vị phát triển dự án là Tập đoàn Novaland đang làm không đúng chỉ đạo của thành phố?

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm