Kinh doanh

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan thu hút khách

Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Hà Nội: Xử phạt gần 1,5 tỷ đồng về vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm / BMW Hàn Quốc bắt đầu thu hồi hàng trăm nghìn xe

Đông đảo quan khách thưởng thức món phở truyền thống Việt Nam tại sự kiện. Ảnh nguồn: Central Group.

Đông đảo quan khách thưởng thức món phở truyền thống Việt Nam tại sự kiện. Ảnh nguồn: Central Group.

Bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa, năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng cục Du Lịch Việt Nam đã chính thức khai mạc ngày 22/8/2018, kéo dài liên tục đến hết ngày 26/8/2018, tại Central World Plaza (Thái Lan).

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong, Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan -–Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020.. Giai đoạn đầu năm nay, lượng du khách Thái Lan thăm Việt Nam tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch tăng 17 đến 20 triệu cho đến năm 2020 đang đạt được kết quả tích cực, với không dưới 1 triệu du khách Việt Nam đến Thái mỗi năm.

 

Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 là một trong những hoạt động quan trọng nhằmhiện thực hóa tầm nhìn của Central Group nói chung và Central Group Việt Nam nói riêng trong việc cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Sự kiện quy tụ gần 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói...

Tuần hàng còn quy tụ nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, hàng không nổi tiếng tham dự như Vietjet Air, Thai airways, Air Asia, Bangkok airways, Centara Hotels & Resorts, Accor Group, Asia Holidays by Phoenix Vogage, ASIANA travel…/.

Theo Thời báo tài chính
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm