Thị trường

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành sữa tại Hà Nội

DNVN - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2022 sẽ diễn ra ra từ ngày 31/5 - 4/6/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác đầu tư.

Vinamilk đồng hàng cùng "ngày sữa thế giới" do Hiệp hội sữa Việt Nam khởi xướng / Hiệp hội sữa Việt Nam quan ngại trước đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính

VIETNAM DAIRY 2022 diễn ra nhân dịp chào mừng “Ngày Quốc tế thiếu nhi" và “Ngày sữa thế giới - World Milk Day” 1/6.

Triển lãm quy tụ 200 gian hàng của các đơn vị là những thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế trung bày, giới thiệu thương hiệu sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa.

Đồng thời, giới thiệu kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm..

Họp báo"Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam". (Ảnh: Hà Anh).

Trong khuôn khổ triển lãm có các hội thảo chuyên ngành: Hội thảo "Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới" từ 14h - 16h45 ngày 1/6; Hội thảo "Sử dụng các công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi bò sữa" từ 08h30 - 11h30 ngày 2/6; Hội thảo "Sina, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID -19 tại Việt Nam" từ 14h -16h45 ngày 2/6; Hội thảo "Chuyển đổi số Công nghiệp 4.0 - Chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa" từ 9h - 11h30 ngày 3/6.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, PGS, TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Các doanh nghiệp sữa của Việt Nam hiện đang đầu tư rất lớn không chỉ công nghệ mà cả vốn, kết hợp với các viện trong và ngoài nước để tạo ra sản phẩm sữa tốt nhất cho trẻ em.

PGS, TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam.

“Doanh nghiệp Việt đã tạo được nguồn nguyên liệu từ các trang trại bò sữa, có sự chuyển đổi số mạnh mẽ để phù hợp với Công nghiệp 4.0. Hai năm qua, do tác động của COVID-19, ngành sữa Việt không tăng trưởng lớn nhưng chúng ta có nhiều sản phẩm có chất lượng. Đầu tư cho ngành chăn nuôi trong nước, gắn trang trại bò sữa với nông nghiệp hữu cơ, gắn với du lịch đang là mô hình rất tốt”, ông Trung nói.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài hiện rất quan tâm đến thị trường sữa Việt Nam vì Việt Nam có thị trường trăm triệu dân và tỷ lệ sinh cao. Đã có rất nhiều hãng sữa lớn của nước ngoài có mặt ở Việt Nam và hiện có nhiều doanh nghiệp uy tín nước ngoài đang xúc tiến đầu tư về sản phẩm sữa, sản phẩm phụ trợ ngành sữa như bao bì, dây chuyền công nghệ để giúp cho ngành sữa Việt Nam phát triển.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam kì vọng VIETNAM DAIRY 2022 sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành, sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò sữa và đông đảo người tiêu dùng.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm