Thị trường

Thêm nhiều hãng hàng không quốc tế lên kế hoạch khai thác đường bay tới Đà Nẵng

DNVN - Theo ông Steven Small, Giám đốc Informa Routes, đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022), Đà Nẵng đã đạt được lợi thế để gia tăng kết nối hàng không nhanh hơn các địa phương khác sau khi đăng cai thành công sự kiện này.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc CDC Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh

Lượng khách nước ngoài tăng mạnh nhờ có nhiều đường bay quốc tế được nối lại

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, ngày hôm nay 24/6, sân bay Đà Nẵng đón 111 chuyến bay quốc nội và 9 chuyến bay quốc tế hạ cánh. Đây là ngày có số chuyến bay quốc nội đến Đà Nẵng cao nhất kể từ khi “mở cửa bầu trời” trở lại, thậm chí vượt qua cả mốc cao nhất của thời điểm năm 2019 trước khi xày ra dịch COVID-19 (86 chuyến quốc nội đến/ngày).

Các chuyến bay kết nối Đà Nẵng với thị trường quốc tế đang được nối lại ngày càng nhiều

Các chuyến bay kết nối Đà Nẵng với thị trường quốc tế đang được mở lại ngày càng nhiều

Đối với các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, hiện mỗi ngày có khoảng 9 – 12 chuyến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, tuy còn kém nhiều so với thời điểm năm 2019 (75 – 86 chuyến quốc tế đến Đà Nẵng/ngày) nhưng đã tăng gấp 3 – 4 lần so với cách đây 1 tháng chỉ có 3 chuyến/ngày.

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ghi nhận lượng khách quốc tế đang tăng trưởng mạnh với việc nhiều hãng hàng không nước ngoài như Malaysia Airlines, Air Seoul, BangKok Airway… liên tiếp nối lại đường bay đến TP này. Tính từ khi đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại vào ngày 27/3/2022 đến ngày 21/6/2022 đã có 286 chuyến với 35.000 lượt khách nước ngoài đến Đà Nẵng, trong đó có 71 chuyến bay với hơn 12.000 lượt khách từ Hàn Quốc đến với TP này.

Và mới đây, ngày 22/6, hãng hàng không Korean Air lớn nhất Hàn Quốc đã chính thức nối lại đường bay Seoul - Đà Nẵng bằng các chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần (vào thứ Tư và thứ Bảy); và bắt đầu khai thác chuyến bay thường kỳ đến Đà Nẵng từ ngày 27/7/2022 với tuần suất 1 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

“Từ năm 2012, Korean Air là một trong hai hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên đến với điểm đến Đà Nẵng và theo đó tạo nên bước đột phá đối với thị trường khách Hàn Quốc, vì vậy chúng tôi tin tưởng sự trở lại của Korean Air sẽ tác động tích cực đối với việc phục hồi thị trường khách hàng đầu của Đà Nẵng”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Thêm nhiều hàng hàng không quốc tế quan tâm tới Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, ngoài các đường bay quốc tế nối Đà Nẵng với Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc)... đã được mở lại, tháng 7/2022 Hongkong Express sẽ mở lại đường bay Hongkong – Đà Nẵng; Vietnam Airline nối lại đường bay Narita (Nhật Bản) – Đà Nẵng, Cambodia Angkor Air khai thác đường bay Siem Reap – Đà Nẵng…

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 sẽ có 15 hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác các đường bay quốc tế từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Hongkong… đến Đà Nẵng với tổng tần suất 90 chuyến/tuần.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Bình nhận định, sự gia tăng các chuyến bay và du khách quốc tế đến Đà Nẵng là hiệu ứng tích cực tiếp nối thành công của Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 (Routes Asia 2022) mà TP này vừa đăng cai thành công. Qua Routes Asia 2022 không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của TP trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và ngành du lịch.

Tại các cuộc gặp gỡ trực tiếp, trực tuyến của lãnh đạo TP và ngành du lịch Đà Nẵng với các hãng hàng không, sân bay quốc tế (AirAsia Group, Qantas Airways Limited, CAPA – Center for Aviation, Eva Air....) trong khuôn khổ Routes Asia 2022 đã mở ra các định hướng mới phát triển mạng lưới đường bay kết nối Đà Nẵng với Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... TP này cũng đã được thêm nhiều hãng hàng không quốc tế như Indigo, Lion Air, Cebu Pacific Air, Malindo Air, Air Asia, Philippine Airlines.... đưa vào “tầm ngắm”.

Theo ông Steven Small, Giám đốc Informa Routes (đơn vị chủ trì tổ chức Routes Asia 2022), sự kiện này chính là chất xúc tác và là cơ hội vàng để Đà Nẵng thúc đẩy phát triển du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP. Thông qua việc đưa các hãng hàng không đến và nhận diện những cơ hội sẵn có, Đà Nẵng đã đạt được lợi thế để gia tăng kết nối hàng không nhanh hơn các địa phương khác. Routes Asia 2022 đóng vai trò như một phần không thể thiếu trong việc hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện kế hoạch trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của Việt Nam vào năm 2045.

“Đà Nẵng cần tận dụng nền tảng mà sự kiện Routes Asia 2022 mang lại để tiếp tục tập trung mở rộng và gia tăng kết nối các hãng hàng không mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Bởi vì, yếu tố then chốt để thu hút du khách chính là tạo điều kiện thuận lợi để du khách tiếp cận điểm đến dễ dàng nhất”, ông Steven Small chia sẻ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm