Tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam đứng top 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới

(DNVN) - Đó là thống kê mới nhất bởi công ty The Conference Board và Nielsen trong quý 2 năm 2018 tại Việt Nam.

Trà trộn rau, củ Trung Quốc ở chợ Sài Gòn / Tiêu thụ xe cao cấp giảm mạnh, người Việt tăng mua xe bình dân

Người tiêu dùng Việt Nam đứng top 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới.

Người tiêu dùng Việt Nam đứng top 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới. Ảnh: Kim Thanh

Theo đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm - giảm 4 điểm so với quý trước.Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Trong quý này, Việt Nam đã tụt 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.

Nguyên nhân dẫn đến việc tụt hạng của Việt Nam là do nhiều người cho rằng, đất nước vẫn đang trong tình trạng suy thoái kinh tế và đây không phải là thời điểm tốt để chi tiêu. Điều đó cho thấy, vẫn đang có những vấn đề xã hội khác có thể khiến họ giảm sự lạc quan về một cuộc sống tốt hơn mà họ mong muốn có được. Mặc dù không có chỉ số kinh tế nào cho thấy Việt Nam đang trong tình trạng suy thoái kinh tế, nhưng người tiêu dùng vẫn tiếp tục cho rằng, tình hình hiện tại không thực sự tích cực và tương lai vẫn chưa được xác định chắc chắn. Chính những suy nghĩ và nhận định này đã ảnh hưởng đáng kể đến việc chi tiêu và tiết kiệm của người tiêu dùng.

Cũng theo thống kê này, mức độ lạc quan của các nước khu vựcChâu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao với việc bốn trong sáu nước giữ được vị trítrong top 10 nước lạc quan nhất thế giới. Điển hình có Indonesia và Philippines với cùng chỉ sốniềm tin người tiêu dùng 127 điểm; Malaysia tăng 13 điểm phần trăm, nhảy vọt 8 bậc, trở thành nước lạc quan đứng thứ 7 toàn cầu.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướngtăng cao đã dẫn đến sự tăng trưởng ở một vài ngành như du lịch, hoạt động giải trí và các sảnphẩm công nghệ thông tin. Thế nhưng, điều này có thể đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanhcủa ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 2, với mức tăng trưởng chỉ vào khoảng 2.7%.


Quốc Trực
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm