Thị trường

TP.HCM thu hút gần 5 tỷ USD vốn FDI, bất động sản dẫn đầu

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào địa phương đã tăng 70% so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động kinh doanh bất động sản có vốn đầu tư nhiều nhất (47,6%).

Cao su rớt giá vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung / Bất động sản quận Tây Hồ hút khách do thuận lợi về hạ tầng

Ngày 7/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh, tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2018. Theo đó, trong 7 tháng qua, tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, TP.HCM thu hút được 4,69 tỷ USD (tăng 70,5% so với cùng kỳ).

Được biết, hoạt động kinh doanh bất động sản có vốn đầu tư nhiều nhất (47,6%). Giữ vị trí thứ hai là hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ chiếm 19,5%. Tiếp đó là hoạt động bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác chiếm 8,1%. Riêng, công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 7,7%.

Hoạt động kinh doanh bất động sản có vốn đầu tư nhiều nhất (47,6%).

Cụ thể, TP.HCM có 553 dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư đạt 508,25 triệu USD (tăng 26% số dự án cấp mới và bằng 68% vốn đầu tư so với cùng kỳ).

Bên cạnh đó, TP.HCM có 148 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 453,38 triệu USD (tăng 27,6% số dự án điều chỉnh và tăng 13,3% vốn đầu tư so với cùng kỳ).

Ngoài ra, thành phố cũng chấp thuận cho 1.628 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thủ tục để được góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước, với vốn góp đăng ký tương đương 3,73 tỷ USD (so với cùng kỳ, tăng 31,4% về số trường hợp và tăng gấp 2,3 lần về vốn đầu tư).

Danh sách các nhà đầu tư nước ngoài thì nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc có vốn đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất (30%). Lần lượt giữ vị trí tiếp theo là Singapore (chiếm 22%), Na Uy (chiếm 13,8%), Nhật Bản chiếm (10,4%).

Theo Thế Giới Tiếp Thị
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm