Tin tức - Sự kiện

Kon Tum loại bỏ 21 dự án thủy điện hiệu quả thấp

Ngày 27/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum đã có thông báo số 19/TB-UBND về việc loại bỏ một số vị trí thủy điện ra khỏi quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.
Có 21 dự án thủy điện với tổng công suất gần 70MW bị loại bỏ ở sáu huyện trên địa bàn tỉnh gồm Kon Plông 8 dự án, Đắk Glei 6 dự án, Đắk Hà 4 dự án, còn lại là 3 huyện Sa Thầy, Ngọc Hồi và Tu Mơ Rông mỗi huyện 1 dự án. 
 
Theo đánh giá, một số dự án này có quy mô nhỏ, tính hiệu quả thấp, khó khăn về hạ tầng giao thông, hệ thống truyền tải điện chưa có nhưng vẫn xây dựng dự án (tập trung chủ yếu ở huyện Đắk Glei); một số dự án chiếm dụng nhiều đất màu, đất rừng như thủy điện Đắk Đ’rinh 1A, 1B, Đắk Đ’rinh 2 chiếm 100ha đất màu và gần 150ha đất rừng trong khi tổng quy mô công suất của 3 dự án trên chỉ 11,5MW.
 
Dự án lớn nhất bị loại bỏ là thủy điện Thượng Sa Thầy (xã Mo Rai huyện Sa Thầy) có quy mô 10MW nhưng chiếm dụng 135ha đất rừng, gần 40ha đất khác và gây ảnh hưởng đến Quốc lộ 14C cũng như trung tâm huyện mới sau này. 
 
Các dự án còn lại đều là các dự án có quy mô nhỏ, tính hiệu quả thấp.
 
Với việc loại bỏ 21 dự án trên, hiện tại toàn tỉnh Kon Tum chỉ còn 48 dự án thủy điện vừa và nhỏ với công suất khoảng 500MW./.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo