Quốc tế

Kremlin cảnh báo kết luận vội vàng về tấn công hóa học ở Syria

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng cảnh báo chống lại những kết luận vội vàng về vụ tấn công vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria hôm 04/4 khiến nhiều dân thường thương vong.

Hôm 07/4, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin đã lên tiếng cảnh báo chống lại những kết luận vội vàng về vụ tấn công vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria hôm 04/4 khiến hàng chục dân thường - trong đó có nhiều trẻ em - thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin.

Theo ông Peskov, Nga coi việc cáo buộc bất kỳ ai sử dụng vũ khí hóa học mà không có bằng chứng rõ ràng là bất hợp lý. 

"Cần thiết phải cùng xem xét những câu trả lời trước những câu hỏi này, nhưng điều này ít nhất là bất hợp lý khi đưa ra những kết luận vội vàng mà không có bất cứ thông tin nào", phát ngôn viên Tổng thống Nga phát biểu với báo giới khi được hỏi liệu Moscow có thừa nhận rằng các tác nhân hóa hoc có thể đã xuất hiện tại Idlib do sai lầm của quân đội Syria. 

Hôm 04/4, Mỹ, Anh, Pháp đã đổ lỗi cho các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra vụ tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng. Tuy nhiên, quân đội Syria bác bỏ cáo buộc này và khẳng định họ sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học. 

Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura cho biết, cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học "khủng khiếp" này được tiến hành từ trên không. 

Trước đó, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga phát biểu với báo giới rằng, không có máy bay nào của lực lượng hàng không vũ trụ Nga tiến hành không kích tại Khan Shaykhun thuộc tỉnh Idlib, Syria khiến trên 50 người thiệt mạng. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo