Quốc tế

Kremlin cáo buộc NATO tăng cường do thám áp sát biên giới Nga

Người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, Đại tướng Valery Gerasimov ngày 26/4 nói rằng NATO đang tăng cường các hoạt động tình báo gần biên giới Nga.

Fars News dẫn lời Đại tướng Valery Gerasimov, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang đẩy mạnh các hoạt động do thám và tình báo dọc đường biên giới với Nga.

Điện Kremlin cáo buộc NATO tăng cường do thám áp sát biên giới Nga.

"Trong hai năm gần đây, số lượng các hoạt động đào tạo chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang chung NATO đã tăng gần gấp đôi ở khu vực Đông Âu ", tướng Gerasimov cho biết.

Động thái của NATO được xem là đã làm suy yếu thế cân bằng lực lượng trong khu vực và tăng nguy cơ xảy ra các sự cố quân sự. Ông  Gerasimov cũng đánh giá tất cả những hành động của NATO đều có tính phá hoại và khiêu khích.

Trước đó, Moscow đã bày tỏ mối quan ngại về động thái này của NATO và nhấn mạnh rằng liên minh quân sự này cần phải ngừng các hoạt động ở khu vực biên giới ngay lập tức. 

Kể từ năm 2014, sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, NATO đã cáo buộc Nga "xâm lược lãnh thổ Ukraine" và coi đó là cái cớ để tăng cường sự hiện diện quân sự ở Đông Âu. Moscow đã nhiều lần chỉ trích sự hiện diện ngày càng tăng của quân đội liên minh và các cơ sở quân sự gần biên giới Nga.

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo