Quốc tế

Kremlin chia sẻ về cuộc gặp của TT Trump và Putin tại Việt Nam

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không tập trung vào vấn đề Triêu Tiên trong cuộc gặp chớp nhoáng với người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Đà Nẵng.

Hôm 11/11, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu với báo giới rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không tập trung vào vấn đề Triều Tiên trong cuộc gặp chớp nhoáng với người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Đà Nẵng. 

"Không có cuộc hội đàm toàn diện nào. Các bạn đã nghe thấy ông Putin nói rằng tình hình này cần đến sự hợp tác và tương tác và sự hối tiếc của ông Putin. Chúng tôi không thể nói cụ thể về bất cứ hợp tác chi tiết nào", ông Peskov chia sẻ. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trò chuyện trên đường tới nơi tổ chức buổi chụp hình chung giữa các lãnh đạo tham dự APEC tại Đà Nẵng. (Ảnh: Reuters)

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, Tổng thống Trump đã bày tỏ hi vọng rằng các cuộc hội đàm với Tổng thống Nga về tình hình Triều Tiên sẽ tiếp tục trong thời gian tới. 

"Chúng tôi hi vọng rằng, Nga và Mỹ sẽ tiếp tục giữ liên lạc vì đây lợi ích của cả hai quốc gia", ông Peskov cho biết thêm.

Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, lãnh đạo Nga - Mỹ có thể sẽ tập trung vào tình hình Triều Tiên và sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế cấp bách khác bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp lần đầu tiên hôm 7/7, tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp dài 2 giờ 15 phút, lâu hơn nhiều so với kế hoạch là 30 phút. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo