Quốc tế

Kremlin: Putin "hài lòng" khi chạm mặt Melania Trump ở G20

(DNVN)-Trong khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg của Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cơ hội hội đàm riêng không chỉ với người đồng cấp Mỹ Donald Trump mà còn với Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Hôm 09/7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1 rằng, trong khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg của Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cơ hội hội đàm riêng không chỉ với người đồng cấp Mỹ Donald Trump mà còn với Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại bàn tiệc ở G20. 

Ông Putin được xếp ngồi cạnh bà Melania Trump tại bữa tiệc dành cho các nhà lãnh đạo G20 cùng phu nhân/phu quân của họ. 

"Tổng thống rất hài lòng", ông Peskov lưu ý. 

"Họ thậm chí đã thảo luận về chương trình nghị sự G20", ông Peskov tiết lộ, đồng thời cho biết thêm chủ đề thảo luận tại các phiến làm việc bao gồm những vấn đề như bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế. 

"Tôi nghĩ đã có sự đồng thuận giữa họ", phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết thêm. 

Trước đó, tờ New York Daily News đưa tin, bà Melania và ông Putin được cho là đã trò chuyện với nhau bằng tiếng Đức, có một người dường như là phiên dịch đứng giữa. Ông Putin từng học tiếng Đức khi là điệp viên KGB ở Dresden.

 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi gần bà Juliana Awada, phu nhân của Tổng thống Argentina Mauricio Macri. Kế bên ông Macri là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trước bữa tiệc, ông chủ Điện Kremlin và ông chủ Nhà Trắng đã có cuộc gặp trong hơn hai giờ đồng hồ, lâu hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết bà Melania đã nhắc chồng về thời gian nhưng hai nhà lãnh đạo vẫn say sưa bàn thảo. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo