Quốc tế

Kremlin tiết lộ lời hứa đáng chú ý của Merkel với Putin

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đảm bảo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, bà sẽ thảo luận về giải quyết tình hình tại Ukraine với Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko.

Theo cố vấn Tổng thống Nga Yury Ushakov, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đảm bảo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, bà sẽ thảo luận về giải quyết tình hình tại Ukraine với Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh AP)

"Bà Merkel sẽ thảo luận về vấn đề này với ông Poroshenko, bà ấy đã khẳng định như vậy trong khi nói chuyện với Tổng thống của chúng tôi", ông Ushakov tiết lộ khi được hỏi liệu Thủ tướng Đức có phản ứng về yêu cầu tác động lên Kiev hay không. 

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Putin và bà Merkel đã nhất trí rằng, thỏa thuận Minsk đang có những diễn biến tiêu cực và cần phải tạo động lực mới. Ông Peskov thừa nhận cả Nga và Đức đều không hiểu rõ làm cách nào để thúc đẩy Kiev thực hiện thỏa thuận Minsk.

"Hiện không có sự hiểu biết rõ ràng, và theo lẽ thường Tổng thống  Vladimir Putin đã kêu gọi Thủ tướng (Đức) sử dụng mối quan hệ của bà ấy với Tổng thống Ukraine và tầm ảnh hưởng của bà ấy đối với Tổng thống Ukraine để ông ấy thực hiện trách nhiệm của Ukraine một cách trách nhiệm hơn", ông Peskov cho biết thêm.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo