Hỗ trợ doanh nghiệp

Ký kết thỏa thuận hợp tác "Hướng tới 1.000 tỷ Về quê"

Chiều 5-11, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam; Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPosBank) và Quỹ tấm lòng Việt tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác hướng tới 1.000 tỷ cho Chương trình Về quê.

Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam và LienVietPosBank ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là thỏa thuận có giá trị tài trợ quy mô lớn với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình và địa phương khó khăn trong cả nước.

Lĩnh vực hoạt động của thỏa thuận "Hướng tới 1.000 tỷ Về quê" cũng sẽ được mở rộng có trọng tâm trên các mặt giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, hạ tầng và hỗ trợ phát triển địa phương.

Được khởi xướng từ năm 2008, Chương trình Về quê đã tiến hành hỗ trợ các địa phương trong cả nước với các lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, an ninh, xã hội, hạ tầng cơ sở... với tổng số tiền hỗ trợ lên tới hơn 700 tỷ đồng. Chương trình đã xây tặng, tài trợ các địa phương nghèo 30 trường học đạt chuẩn quốc gia, nhiều trạm xá, trang thiết bị và phương tiện khám chữa bệnh. Cùng với việc trao tặng hơn 20.000 tivi, chương trình còn tài trợ các quỹ vì người nghèo, hỗ trợ sinh kế, cứu trợ thiên tai… ở các khu vực khó khăn.

Để tăng cường hiệu quả cho các hoạt động xã hội, từ thiện, từ năm 2012, Đài Truyền hình Việt Nam mở chuyên mục "Về quê," phát sóng hàng tuần vào 9 giờ 40 Chủ nhật trên kênh VTV3 và phát lại vào 12 giờ 40 trên kênh VTV1.

Từ năm 2013, chuyên mục đi sâu phản ánh các chính sách giảm nghèo của Chính phủ; những khó khăn, thuận lợi của hoạt động đã, đang thực hiện; truyền tải thông tin cụ thể về những dự án thiện nguyện trong việc xây dựng, đầu tư các công trình phúc lợi, dự án giảm nghèo…

Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết thêm với khẩu hiệu “Trở lại để xây dựng,” thỏa thuận kéo dài tới hết năm 2015 này được kỳ vọng sẽ là nhịp cầu kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; quy tụ các nguồn lực hỗ trợ phát triển trong, ngoài nước cùng hướng về những miền quê nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cơ hội tiếp cận với các công trình phúc lợi xã hội tiên tiến, hiện đại.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo