Xã hội

Kỷ luật Chánh Thanh tra Sở ở Đà Nẵng vụ xây biệt thự ở Sơn Trà

Liên quan đến công trình xây dựng không phép ở Sơn Trà, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với Chánh thanh tra Sở Trần Văn Dũng.

Tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 31/3, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Dũng. Ngoài ra, Sở cũng kỷ luật khiển trách công chức thanh tra phụ trách khu vực, theo tin tức trên báo VietnamNet.

Ông Hùng cho biết thêm, Sở đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở khu vực. Hiện Sở cũng đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Trần Văn Dũng. Ảnh: PL+.

Trước đó, người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng về việc xuất hiện 40 móng biệt thự chưa phép của Công ty CP Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà; Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast do Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông tại quận Sơn Trà và công trình cải tạo tại số 3 đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ, theo tin tức trên báo Phapluatplus.

Liên quan đến công trình kể trên, ngày 28/3, Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra Thông báo kết luật số 109/TB/TU kết luận một số nội dung quan trọng liên quan đến xây dựng công trình không phép, trái phép.

Một số công trình thi công không đảm bảo chất lượng, xuống cấp ngay sau khi đưa vào sử dụng, mất an toàn lao động, ô nhiễm môi trường, cảnh quan đô thị, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Riêng dự án 40 móng biệt thự không phép tại bán đảo Sơn Trà, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu dừng thi công, xử lý, tháo dỡ các hạng mục không phép; kiểm điểm, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chủ đầu tư biệt thự trên bán đảo Sơn Trà, là công ty CP Biển Tiên Sa, đã có văn bản số 17/CVGT-BTS, gửi Thủ tướng Chính phủ và các ngành liên quan, cho rằng việc xây dựng là đúng quy định và đề nghị xem xét để tiếp tục thi công công trình.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VietnamNet, Phapluatplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo